Bé gái 12 tuổi nhảy lầu từ tầng 15 tự tử vì không làm hết bài tập Tết


Thứ 6, 02/03/2018 | 02:52


Mới đây, dư luận Trung Quốc lại rộ lên sau sự việc bé gái 12 tuổi nghĩ quẩn nhảy từ tầng 15 chung cư xuống chỉ vì áp lực trong học tập.

Mới đây, dư luận Trung Quốc lại rộ lên sau sự việc bé gái 12 tuổi nghĩ quẩn nhảy từ tầng 15 chung cư xuống chỉ vì áp lực trong học tập.

Trường hợp của bé gái này đang là hồi chuông cảnh tỉnh cho nhà trường, các bậc phụ huynh cần xem xét lại chương trình giáo dục để tránh tạo áp lực quá sức cho học sinh, đặc biệt là đối với các cháu nhỏ.

Thông tin được chia sẻ trên trang Sohu cho biết, cách đây vài ngày, một bé gái 12 tuổi sống tại Phủ Châu, Giang Tây, Trung Quốc đã cố gắng tự sát bằng cách nhảy xuống từ tầng 15 tòa nhà đang sống vì quá áp lực khi không làm hết bài tập được giao về nhà dịp Tết Nguyên đán.

Đoạn video được người dân quay lại cho thấy bé gái 12 tuổi đang ngồi ở cửa sổ tầng cao của một tòa chung cư đang chuẩn bị nhảy xuống.

Quá áp lực trong học tập, bé gái 12 tuổi nghĩ quẩn tự tử.

Ngay lúc đó, may mắn người dân phát hiện đã kịp thời gọi điện cho lính cứu hộ xin được giúp đỡ. Khi cô bé nhảy xuống, phía dưới đã được đặt một chiếc đệm hơi.

Sau khi nhảy xuống, cô bé chỉ bị thương ở tai, và một số vết thương ngoài da không nguy hiểm.

Mẹ của bé gái cho hay, cô bé tự tử là do áp lực tại trường học. Ngày hôm sau sẽ bắt đầu học kỳ II và cô bé vẫn chưa hoàn thành hết bài tập được giao dịp Tết Nguyên đán. Do suy nghĩ còn non nớt, quá sợ hãi nhưng không dám chia sẻ với bất kỳ ai trong gia đình về việc này nên cô bé mới nghĩ đến chuyện nhảy lầu tự tử.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-12-tuoi-nhay-lau-tu-tang-15-tu-tu-vi-khong-lam-het-bai-tap-tet-a221131.html