Bé gái 13 tuổi bị rắn cắn hoại tử xương bàn chân


Thứ 2, 02/07/2018 | 02:41


Cùng sự kiện

Bé gái 13 tuổi ở Ninh Thuận bị rắn cắn khi mang cơm cho bà, sau 1 tuần vết thương đã bị hoại tử lộ xương bàn chân gây ra đau đớn.

Bé gái 13 tuổi ở Ninh Thuận bị rắn cắn khi mang cơm cho bà, sau 1 tuần vết thương đã bị hoại tử lộ xương bàn chân gây ra đau đớn. 

Cách đây một tháng, bé gái người dân tộc Chăm bị rắn cắn khi mang cơm sang nhà bà. Bé đau nhức nên lấy khăn cột vết thương lại, còn bà nội dùng miệng hút nọc rắn cho bé. Sau đó mẹ đưa bé đến 3 thầy lang chữa trị nhưng vẫn sưng to.

Khoảng một tuần vết thương bắt đầu mưng mủ, lở loét, lộ xương gây đau đớn nên người nhà đưa bé đến bệnh viện tỉnh Ninh Thuận. Trải qua 3 tuần điều trị không giảm, bé được chuyển vào TP HCM.

Vết thương rắn cắn gây hoại tử mất da mô mềm, lộ xương bàn chân của bé gái. Ảnh: VnExpress.

Bác sĩ Võ Hoà Khánh, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cho biết bé nhập viện tối 29/6 với vết thương hoại tử mất da mô mềm, lộ xương bàn chân phải. Từ ngoài vào trong thì da, xương, gân duỗi đã hư, xương vùng cổ bàn chân bị hoại tử.

Theo bác sĩ Khánh, bé phải trải qua ít nhất hai lần mổ. Lần mổ đầu các bác sĩ sẽ cắt lọc, làm sạch mô viêm mô hư, nạo xương hư, tiến hành đặt hút chân không, chăm sóc vết thương lên mô hạt. Sau một thời gian khi ổn định bé sẽ được mổ xoay vạt da che phủ phần mất da, mô mềm.

Bác sĩ khuyến cáo khi bị rắn cắn, cần bình tĩnh rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước sạch. Sau đó cần tiến hành băng ép, không cột garo. Lưu ý băng ép vừa phải, có thể luồn được 2 ngón tay vào, không cột quá chặt vì có thể gây thiếu máu hoại tử, đưa nạn nhân đến cơ sở y tế để được xử trí.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-13-tuoi-bi-ran-can-hoai-tu-xuong-ban-chan-a234933.html