Bé gái 15 tháng tuổi bị bỏ rơi ở bụi tre ven quốc lộ


Thứ 6, 30/11/2018 | 11:30


Cùng sự kiện

Một bé gái 15 tháng tuổi đang sốt cao, nhưng bị người thân bỏ rơi trong bụi tre ven Quốc lộ 70, đoạn qua địa phận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Một bé gái 15 tháng tuổi đang sốt cao, nhưng bị người thân bỏ rơi trong bụi tre ven Quốc lộ 70, đoạn qua địa phận huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Ngày 30/11, ông Lê Chí Hùng- Phó Chủ tịch UBND xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc bé gái 15 tháng tuổi bị bỏ rơi trong bụi tre.

Theo đó, vào khoảng 12h30 ngày 29/11, người dân xã Bảo Ái đã phát hiện một bé gái 15 tháng tuổi bị bỏ rơi trong bụi tre ven Quốc lộ 70, đoạn qua địa phận thôn Trung Tâm, xã Bảo Ái, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái.

Bé gái 15 tháng tuổi bị bỏ rơi. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Nhận thông tin, chính quyền xã Bảo Ái đã cử cán bộ đưa bé về Trạm Y tế xã chăm sóc sức khỏe.

Thời điểm phát hiện cháu bé bị bỏ rơi ở bụi tre ngồi khóc một mình, trên người bé dán miếng cao hạ sốt, khi mang về Trạm Y tế xã kiểm tra, bé đang sốt 38 độ. Tại nơi phát hiện cháu bé chỉ có một túi đồ bên trong chứa quần áo, hai hộp sữa. Ngoài ra, không có bất kỳ loại giấy tờ tùy thân nào.

Theo ông Hùng, chính quyền địa phương đã phát đi thông báo trên địa bàn và các xã lân cận để tìm người thân của cháu bé, nhưng chưa ai đến nhận.

"Dự kiến, vài ngày nữa khi sức khỏe bé gái bị bỏ rơi ở bụi tre ổn định, chúng tôi sẽ làm thủ tục chuyển cháu về Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh", ông Hùng cho hay.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-15-thang-tuoi-bi-bo-roi-o-bui-tre-ven-quoc-lo-a253275.html