Bé gái 2 tuổi vô tình nuốt chiếc đinh xoắn ốc vào dạ dày


Thứ 4, 27/06/2018 | 07:37


Cùng sự kiện

Do dị vật có bề mặt xoắn ốc lại dài 3cm so với kích thước lồng ruột của trẻ 2 tuổi nên thủ thuật tiến hành rất khó khăn.

Do dị vật có bề mặt xoắn ốc lại dài 3cm so với kích thước lồng ruột của trẻ 2 tuổi nên thủ thuật tiến hành rất khó khăn.

Ngày 27/6, thông tin từ bệnh viện Quốc tế Vinh (Nghệ An) cho biết, đơn vị vừa tiến hành gắp thành công dị vật là một chiếc đinh xoắn ốc ra từ ruột bé gái 2 tuổi.

Theo đó, vào ngày 25/6, bé gái Nguyễn T.U (2 tuổi, trú tại huyện Nghi Lộc) được mẹ đưa đến Bệnh viện Quốc tế Vinh trong tình trạng quấy khóc liên tục, buồn nôn.

Gia đình cháu bé cho biết, cháu chơi một chiếc đinh ốc xoắn và vô tình nuốt phải đinh qua thăm khám và chụp X - Quang  các bác sĩ phát hiện 1 dị vật cản quang trong dạ dày. Bệnh viện đã tiến hành hội chẩn và quyết định tiến hành nội soi gây mê để lấy dị vật ra.

Bé gái cầm chiếc đinh xoắn ốc chơi không may sau đó đã nuốt chiếc đinh vào tới tận dạ dày. AnhrL: VOV

Thông tin trên Dân trí, bác sĩ Phùng Thị Hằng - Trưởng khoa Nội, bệnh viện Quốc tế Vinh, người trực tiếp tiến hành thủ thuật cho biết: “Sau khi đặt máy, xác định dị vật xuống sâu hơn ở D3 tá tràng so với phim X - Quang, cùng với đó dị vật có bề mặt xoắn ốc lại dài 3cm so với kích thước lồng ruột của trẻ 2 tuổi nên thủ thuật tiến hành rất khó khăn. Tuy nhiên, sau 30 phút dị vật đã được lấy ra qua đường nội soi. Kết quả kiểm tra lại niêm mạc tá tràng - dạ dày - thực quản không tổn thương, không chảy máu”.

Được biêt, những trường hợp nuốt phải dị vật kim loại nhất là những dị vật có kích thước lớn rất nguy hiểm vì có thể làm thủng đường tiêu hóa gây áp xe trung thất hoặc viêm phúc mạc. Việc nội soi lấy dị vật cũng rất khó khăn có thể thất bại phải chấp nhận cuộc phẫu thuật.

Bác sĩ Hằng khuyến cáo, để phòng ngừa việc nuốt phải dị vật ở trẻ nhỏ các bậc phụ huynh tuyệt đối không cho các trẻ em chơi các đồ vật nhỏ, đặc biệt các vật sắc nhọn nếu nghi ngờ trẻ nuốt phải dị vật phải nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-2-tuoi-vo-tinh-nuot-chiec-dinh-xoan-oc-vao-da-day-a234485.html