+Aa-
    Zalo

    Bé gái 7 tuổi nghi bị cha ruột, mẹ kế bạo hành có dấu hiệu hoảng loạn

    ĐS&PL Liên quan đến vụ "bé gái nghi bị cha ruột, mẹ kế bạo hành", lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang cho hay, bé gái đang có dấu hiệu hoảng loạn tâm thần.

    Liên quan đến vụ "bé gái nghi bị cha ruột, mẹ kế bạo hành", lãnh đạo Công an tỉnh Kiên Giang cho hay, bé gái đang có dấu hiệu hoảng loạn tâm thần.

    Theo thông tin trên báo Thanh Niên, ngày 1/2, đại tá Lưu Thành Tín, Phó giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang, cho biết bé N.H.N.T (7 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hòa Phú, H.Châu Thành, Kiên Giang) đang có dấu hiệu hoảng loạn tâm thần.

    Theo ông Tín, cơ quan công an vẫn đang điều tra để làm sáng tỏ về những vết thương trên người bé T. Tuy nhiên, đến thời điểm này thì cả mẹ kế, cha ruột và bà ngoại kế của bé T. đều cho rằng không ai hành hạ bé, các vết thương đều do bé T. tự té.

    Đại tá Lưu Thành Tín - Phó Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang - Ảnh: Dân trí

    Cùng đưa tin về vụ việc, báo Dân trí thông tin thêm, tại cuộc họp báo định kỳ tháng 2, ông Tô Hà Giang- Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành có ý kiến xung quanh việc có nên cách ly cháu T. khỏi cha ruột và mẹ kế. Ông Giang, nói: “chưa cần thiết tiếp tục gia hạn việc cách ly cháu T. ra khỏi cha ruột và mẹ kế”, với lý do: “Chưa thấy có ảnh hưởng gì thêm đến cháu bé”.

    Ông Giang còn đề nghị cơ quan truyền thông hạn chế tiếp xúc với cháu T. để giúp cháu ổn định tinh thần. Tuy nhiên, đại diện nhiều cơ quan truyền thông thường trú tại Kiên Giang cũng đưa ra nhiều chứng cứ cho thấy cần phải cách ly cháu T.

    Cùng quan điểm này bà Huỳnh Thị Mỹ Linh- Phó Giám đốc Sở LĐTBXH Kiên Giang cũng tha thiết đề nghị cơ quan chức năng cần có động thái tích cực hơn để sớm có kết luận chính thức vụ án hình sự “hành hạ người khác” cũng như tiếp tục cách ly cháu T...

    “Việc tiếp tục có biện pháp cách ly cháu T. ra khỏi cha ruột và mẹ kế sau thời gian bị “gián đoạn” ngoài ý muốn, là rất cần thiết” - Dân trí dẫn lời Đại tá Lưu Thành Tín bày tỏ quan điểm ngay tại cuộc họp.

    Ông Tín còn cho biết thêm, ngay trong chiều nay (1/2), Công an Kiên Giang sẽ tổ chức cuộc họp, bàn bạc để thống nhất phương án, cách làm trong việc cách ly trong thời gian sớm nhất.

    Theo báo Lao động, sáng 23/11.2017, thấy bé T - học sinh lớp 2/5 - bị gục xuống bàn trong giờ học, thầy cô Trường Tiểu học Vĩnh Hòa Hiệp 1 (điểm 1) chăm sóc thì phát hiện nhiều vết thương, bỏng trên người.

    Khi được thầy cô hỏi, cháu T. cho biết vết thương là do cha ruột gây ra... Hiệu trưởng trình báo với chính quyền địa phương. Sau đó, nhiều cơ quan truyền thông đồng loạt lên tiếng, đã buộc chính quyền vào cuộc.

    Ngày 26/11/2017, UBND xã Vĩnh Hòa Phú ra quyết định cách ly cháu T. ra khỏi cha ruột và mẹ kế.

    Ngày 30/11/2017, Công an huyện Châu Thành khởi tố vụ án hình sự “hành hạ người khác” để điều tra, làm rõ hành vi người tình nghi. Tuy nhiên mãi đến nay, vẫn chưa khởi tố bị can với lý do bị hại không hợp tác với cơ quan điều tra.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-7-tuoi-nghi-bi-cha-ruot-me-ke-bao-hanh-co-dau-hieu-hoang-loan-a218588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan