Bé gái bị điện giật nguy kịch khi đi dạo ở bến Ninh Kiều


Thứ 7, 13/10/2018 | 09:28


Cùng sự kiện

Khi đi dạo ở khu vực bến Ninh Kiều (Cần Thơ), bé gái 14 tuổi bị điện giật nguy kịch.

Khi đi dạo ở khu vực bến Ninh Kiều (Cần Thơ), bé gái 14 tuổi bị điện giật nguy kịch.

Ngày 13/10, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết, đang phối hợp cùng các ngành chức năng khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ bé gái N.N.D (14 tuổi, ngụ quận Cái Răng) bị điện giật nguy kịch khi đang đi chơi tại bến Ninh Kiều vào tối qua.

Theo đó, tối 12/10, bé D. cùng người nhà đi chơi ở bến Ninh Kiều lúc triều cường. Bé D. đi vào khu vực thảm cỏ có trụ đèn chiếu sáng trang trí, nơi không bố trí lối đi thì bất ngờ bị điện giật té ngã.

Anh Vũ Xuân Bách - một người có mặt tại thời điểm xảy ra vụ việc cho biết: "Tối qua, trong lúc đang chơi trên du thuyền, tôi và nhóm bạn thấy có đám đông nhốn nháo. Lúc đến xem, chúng tôi phát hiện một bé gái đang nằm trên vũng nước.

Cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường - Ảnh: Công an Nhân dân

Mọi người biết cô bé bị điện giật nhưng không ai biết làm sao cứu vì trong nước vẫn còn điện. Rất may là một thành viên trong nhóm của tôi làm nghề thợ điện đã nhảy lên ghế đá gần đó, dùng dây của túi xách cố gắng tròng vào cổ cô bé để kéo ra phần đất khô ráo".

Anh Bách nói thêm: "Khi được cứu ra khỏi nguồn điện, hai mắt cô bé trợn ngược, chân tay co quắp, không còn nhịp tim, nhưng nhờ sự sơ cứu tích cực của bạn tôi, cô bé mới có nhịp tim trở lại. Sau đó, cô bé được đưa đi cấp cứu bằng xe của cảnh sát giao thông ở gần đó".

Bác sĩ Trần Văn Dễ (Giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng TP Cần Thơ) cho biết, tổng trạng của bé gái vẫn chưa ổn, tổn thương ở gan và thần kinh rất nặng. Hiện, bệnh nhân vẫn hôn mê, phải thở máy, được điều trị tích cực bằng các loại thuốc chống sốc để có thể hồi tỉnh.

Báo VnExpress dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị quận Ninh Kiều xác nhận công viên do đơn vị quản lý. Việc vận hành, duy tu, bảo trì, sửa chữa toàn bộ công viên, trong đó có hệ thống chiếu sáng được giao cho Công ty Công trình đô thị thực hiện theo hợp đồng thuê trọn gói.

"Mấy ngày qua triều cường dâng ngập công viên, chúng tôi đã yêu cầu ngắt nguồn điện. Chúng tôi đang phối hợp cơ quan điều tra, làm việc với đơn vị vận hành để làm rõ nguyên nhân", ông này nói.

Hiện nguyên nhân sự việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-bi-dien-giat-nguy-kich-khi-di-dao-o-ben-ninh-kieu-a247525.html