Bé gái kháu khỉnh bất ngờ bị bại não vì ngày nào mẹ cũng đặt thứ này dưới gối


Thứ 2, 19/11/2018 | 13:20


Để tránh ẩm mốc cũng như xua đuổi côn trùng nên người mẹ đã đặt một loại hóa chất dưới gối, không ngờ lại làm hại con.

Để tránh ẩm mốc cũng như xua đuổi côn trùng nên người mẹ đã đặt một loại hóa chất dưới gối, không ngờ lại làm hại con.

Con bại não vì mẹ sạch sẽ không đúng cách

Cách đây không lâu, cô Ngô, người mẹ đến từ Trung Quốc sinh được cô con gái vô cùng đáng yêu. Sự xuất hiện của đứa trẻ là niềm vui của đại gia đình. Vì sức khỏe của con, toàn bộ đồ vật trong gia đình đều được khử trùng, mọi người trong gia đình chăm sóc bé vô cùng cẩn thận.

Bé gái sinh ra vô cùng kháu khỉnh và đáng yêu - Ảnh: Kknews

Tuy nhiên, đến khi bé được hơn 9 tháng tuổi thì đột nhiên trở nên rất trầm tĩnh, bình thường chỉ vận động một chút đã tự lăn ra giường nằm chơi. Cô Ngô cũng cảm thấy cô con gái có điều khác thường nhưng cũng không đi sâu để tìm hiểu.

Không lâu sau đó, tình hình của cô con gái ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn, mắt đứa trẻ lờ đờ, chân tay lười vận động, phản ứng chậm chạp, thường xuyên bị trúng gió và da vàng hơn hẳn các bạn.

Vì lo lắng con bị bệnh nguy hiểm nên cô Ngô đưa con gái đến bệnh viện để khám. Kết quả khám, con gái cô Ngô bị bại não .

Sau khi nghe xong kết quả, người mẹ này vô cùng sợ hãi. Cô vừa khóc vừa nói với bác sĩ: "Con bé lúc sinh ra vô cùng khỏe mạnh, tại sao lại bị bại não?".

Bác sĩ tỉ mỉ hỏi cô Ngô thì phát hiện nguyên nhân là do tác dụng của băng phiến - Ảnh: Kknews

Bác sĩ giải thích cho cô Ngô là vì đứa trẻ một thời gian dài ở trong môi trường ô nhiễm nghiêm trọng mới dẫn đến bị bại não.

Bác sĩ tỉ mỉ hỏi cô Ngô thì phát hiện nguyên nhân là do tác dụng của băng phiến.

Cô Ngô giải thích rằng, do sợ con gái bị nhiễm khuẩn, nên cô đã dùng băng phiến đặt ở đầu giường để tránh ẩm mốc và xua đuổi côn trùng, tránh làm tổn thương đến con.

Băng phiến có tác hại như thế nào với trẻ nhỏ?

Một số cha mẹ có thói quen dùng băng phiến để hút ẩm các vật dụng trong nhà như tủ quần áo hay để đuổi côn trùng.

Băng phiến ảnh hưởng rất nhiều tới trẻ em - Ảnh: Kknews

Tuy nhiên, băng phiến gây ngộ độc cấp nhất là trẻ em dưới 5 tuổi. Ngộ độc xảy ra khi trẻ nuốt nhầm hoặc hít quá nhiều hơi băng phiến trong môi trường kín, thiếu khí trời, không thông thoáng. Riêng ở trẻ nhỏ rất dễ bị ngộ độc. Mặt khác băng phiến có thể hấp thu trực tiếp một phần qua da của trẻ, từ đó có thể gây độc với cơ thể của trẻ. Ngoài ra, nó còn gây ngộ độc mãn nếu hít chất này dưới dạng hơi trong thời gian dài.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-khau-khinh-bat-ngo-bi-bai-nao-vi-ngay-nao-me-cung-dat-thu-nay-duoi-goi-a251819.html