Bé trai 1 tuổi gần đứt lìa lưỡi vì sự vô ý của người mẹ khi lái ô tô


Thứ 4, 08/08/2018 | 03:29


Cùng sự kiện

Để con ngồi sau ô tô mà không lắp ghế dành cho trẻ em, người mẹ trẻ đã phải hối hận vì con bị tai nạn nghiêm trọng.

Để con ngồi sau ô tô mà không lắp ghế dành cho trẻ em, người mẹ trẻ đã phải hối hận vì con bị tai nạn nghiêm trọng.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật vá lại phần lưỡi. Ảnh Khám Phá

Ngày 4/8 vừa qua, các phóng viên địa phương đã tới bệnh viện nha khoa huyện Tân Thành, thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc để gặp bác sĩ đang chữa trị cho bé trai bị đứt lưỡi do sự bất cẩn của người mẹ.

Các bác sĩ cho biết, chiều ngày 2/8, người mẹ này hốt hoảng đưa cậu con trai 1 tuổi rưỡi tới bệnh viện trong tình trạng khóc không ngừng, miệng chảy máu.

Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán vết thương của cậu bé chủ yếu nằm ở 2/3 lưỡi bên phải. Vết thương dài khoảng 7 cm, sâu 1 cm. Mặc dù vết thương khá sâu nhưng rất may là lưỡi của cậu bé chưa đứt hẳn. Hiện tại, em đã được phẫu thuật khâu lại phần lưỡi.

Trước đó, người mẹ này lái xe ô tô ra ngoài và mang theo con mình. Do chủ quan, cô chỉ cho đứa bé ngồi phía sau chơi đùa, cũng không hề sử dụng ghế ngồi chuyên dụng cho trẻ.

Khi đến một khúc cua, người mẹ đạp phanh xe thì bé trai bị mất thăng bằng ngã nhào ra phía trước, cằm đập vào chốt cửa. Không những vậy, đầu lưỡi của đứa trẻ còn bị thương nặng do răng cắn vào.

Phó giáo sư Viên Lâm Thiên ở bệnh viện thành phố Tây An kể lại: "Người mẹ nói rằng cô ấy đang lái xe chở 2 con của mình ra ngoài chơi, bé trai ngồi cùng chị gái ở ghế sau. Sau khi bị va đập mạnh vào cửa, lưỡi của đứa trẻ đã bị đứt một nửa, vết thương rất nặng."

Các bác sĩ cho biết, họ thường xuyên tiếp nhận những ca trẻ em bị gãy răng, miệng bầm tím hoặc sứt đầu mẻ trán do tai nạn khi đi xe với bố mẹ. Nguyên nhân đến từ việc bố mẹ không cho con ngồi trên ghế chuyên dụng của trẻ hoặc không thắt dây an toàn cho con. Do đó, đây là một bài học cảnh tỉnh cho các bậc phụ huynh, phải luôn đảm bảo con cái ngồi vững chắc, an toàn khi đi xe.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-trai-1-tuoi-gan-dut-lia-luoi-vi-su-vo-y-cua-nguoi-me-khi-lai-o-to-a239343.html