Bella bị đưa đến bệnh viện tâm thần vì bị hoang tưởng, áo giác nặng


Thứ 2, 09/07/2018 | 09:46


“Hotgirl” Bella đã được chuyển đến Bệnh viện (BV) Tâm thần TƯ 1 để điều trị với các dấu hiệu rối loạn tâm thần.

“Hotgirl” Bella đã được chuyển đến Bệnh viện (BV) Tâm thần TƯ 1 để điều trị với các dấu hiệu rối loạn tâm thần.

Phó giám đốc BV Tâm thần TƯ 1, TS Tô Thanh Phương cho biết cuối tuần qua, "hot girl" Bella (tên thật là Đoàn Thúy Hà, quê gốc ở xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) đã được gia đình đưa tới bệnh viện.

TS Phương cho biết: "Bệnh nhân nói nhiều, nói nhảm, hoang tưởng, ảo giác khá nặng. Đây cũng là những biểu hiện của rối loạn tâm thần. Do đó, hiện tại chúng tôi đang tập trung dùng thuốc, liệu pháp tâm lý để điều trị cho bệnh nhân này".

“Ngoài điều trị tâm lý, hàng ngày chúng tôi đang phải tiêm thuốc cho bệnh nhân. Qua 2 ngày, bệnh nhân đã đỡ vật vã và bớt nói lảm nhảm”, TS Phương thông tin.

Tuy nhiên TS cho biết, để có đánh giá toàn diện, cần khai thác thêm triệu chứng và cả những người xung quanh.

Bella và con trai khi ở Trung tâm bảo trợ xã hội 1. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 29/6, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam nhận được 2 đơn thư của người dân có cùng nội dung tố giác hành vi xâm phạm quyền trẻ em và mong muốn con trai của Bella được bảo vệ.

Nội dung phản ánh về sự việc Đoàn Thúy Hà thường xuyên mang con trai (hơn 1 tuổi) đi nhiều nơi trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt.

Hà có những hành động hành hạ, ngược đãi cháu bé như: hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu; đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm (như lòng đường, vị trí che khuất tầm nhìn phía trước đầu xe tải); có những lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ cháu bé…

Tối 29/6, Bella đang đặt con trai trong chiếc xe đẩy đi trong phố cổ Hà Nội thì bị người dân phát hiện và phải chăm sóc bé tốt hơn. Nhưng Bella vẫn lớn tiếng phản đối khiến nhiều người phẫn nộ, buộc Bella phải chạy đến công an phường rồi được mời về Công an quận Hoàn Kiếm để làm việc.

Ngay trong đêm hôm đó, mẹ con Bella được chuyển đến Trung tâm ảo trợ xã hội I (huyện Đông Anh, Hà Nội).

Tại đây, Bella luôn ôm ấp con bằng chiếc áo dạ trong tiết trời nắng nóng, không cho ai tiếp xúc hay gần gũi con trai của mình và cô cũng không rời con nửa bước.

Đến chiều 5/7, Đoàn Thúy Hà và con trai đã được chuyển từ Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội) về một Trung tâm Bảo trợ Xã hội ở Hải Dương.

Bích Nga (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bella-bi-dua-den-benh-vien-tam-than-vi-bi-hoang-tuong-ao-giac-nang-a235803.html