Bệnh nhân chết vì tắc ruột và nhiễm trùng do bác sĩ quên băng gạc trong bụng sau ca mổ


Thứ 5, 17/01/2019 | 07:17


Cùng sự kiện

Một người phụ nữ đã tử vong vì tắc ruột và nhiễm trùng nặng do bác sĩ bỏ quên ba miếng bông gạc sau ca phẫu thuật ổ bụng.

Một người phụ nữ đã tử vong vì tắc ruột và nhiễm trùng nặng do bác sĩ bỏ quên ba miếng bông gạc sau ca phẫu thuật.

Khám nghiệm tử thi, các bác sĩ tìm thấy 3 miếng gạc phẫu thuật trong ruột non - Ảnh minh họa Shutterstock.

Bệnh nhân bất hạnh là cô Yuan Pingxiu, 42 tuổi, ở Phàn Chi Hoa, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc). Vào tháng 6/2018, cô đã tiến hành sinh mổ tại Bệnh viện Hongshi ở Phàn Chi Hoa.

Được biết, cô Yuand và chồng là anh Yin Jiang, 49 tuổi, đã có 1 cô gái đã lớn và và một cậu con trai. Do vậy khi phát hiện Yuand mang thai, cả hai người đều quyết định sẽ không sinh con thứ 3.

Yuan đã đặt dịch vụ phá thai tại bệnh viện Hongshi. Đầu tiên, bệnh viện cho cô tiêm thuốc kích thích để phá thai nhưng không được nên phải làm thủ thuật.

Do dùng thuốc phá thai không có tác dụng, các bác sĩ phải tiến hành làm thủ thuật - Ảnh minh họa Shutterstock.

Tuy nhiên, khi làm thủ thuật, Yuan lại bị xuất huyết bất thường khiến bác sĩ quyết định tiến hành phẫu thuật cắt tử cung.

Yuan được gửi đến Bệnh viện Trung tâm, nơi cô phải nằm trong phòng chăm sóc đặc biệt 4 ngày trước khi được chuyển đến một phòng bệnh thường.

Sau 1 tháng, Yuan xuất viện nhưng ngay sau đó, cô bắt đầu phàn nàn về cơn đau bụng xuất hiện thường xuyên. Ngoài ra, cô còn bị nôn mửa khiến người sụt mất 20kg. Đến tháng 10/2018 thì cô Yuan qua đời. Khám nghiệm tử thi cho thấy có 3 mảnh bông gạc phẫu thuật nằm trong ruột non của bệnh nhân. Do thấm dịch nên chúng đã trương to, gây tắc ruột và nhiễm trùng nặng trong ổ bụng.

Chính quyền thành phố Phàn Chi Hoa đã tước giấy phép hoạt động của Bệnh viện tư Hongshi, do bất cẩn trong khi phẫu thuật gây chết người. Bác sĩ phẫu thuật chính Wen Liqiong, y tá Su Aqin và Zhou Yan cũng phải chịu trách nhiệm hình sự trong vụ việc.

Bệnh viện tư Hongshi phải bồi thường cho gia đình nạn nhân 980.000 NDT - Ảnh minh họa Alamy.

Bệnh viện bị buộc bồi thường cho gia đình nạn nhân 980.000 NDT (3,36 tỷ đồng).

Trung tâm y tế chính của thành phố, Bệnh viện Trung tâm Phàn Chi Hoa, cũng bị khiển trách vì các bác sĩ ở đây đã không phát hiện ra nguồn gốc của vấn đề khi cô Yuan đến bệnh viện để khám do bị đau dữ dội. Được biết, sau đó cô Yuan thậm chí còn đi khám tại hai nơi khác, nhưng tất cả đều chẩn đoán sai về tình trạng của cô.

Minh Minh (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-nhan-chet-vi-tac-ruot-va-nhiem-trung-do-bac-si-quen-bang-gac-trong-bung-sau-ca-mo-a259559.html