+Aa-
    Zalo

    Bị phạt 774 triệu USD vì độc quyền, Qualcomm vẫn kiện Apple tại Trung Quốc

    ĐS&PL Nhà sản xuất chip đã thông báo về một vụ kiện chống lại Apple tại Trung Quốc với những nỗ lực nhằm ngăn chặn việc bán và sản xuất iPhone tại nước này.

    Nhà sản xuất chip đã thông báo về một vụ kiện chống lại Apple tại Trung Quốc với những nỗ lực nhằm ngăn chặn việc bán và sản xuất iPhone tại nước này.

    Công nghệ - Bị phạt 774 triệu USD vì độc quyền, Qualcomm vẫn kiện Apple tại Trung Quốc

    Qualcomm khởi kiện nhằm ngăn chặn Apple sản xuất và bản iPhone tại Trung Quốc.

    Cuộc chiến giữa hai hãng công nghệ này bắt đầu từ tháng 1 năm nay khi FTC (Ủy ban thương mại liên bang Mỹ) đệ đơn kiện, cáo buộc Qualcomm ép Apple phải sử dụng chip của họ để kiếm lợi nhuận cao hơn. Apple đã theo đuổi vụ kiện trị giá 1 tỷ USD chống lại Qualcomm ba ngày sau khi có khiếu nại độc quyền.

    Qualcomm cho biết, vụ kiện dựa trên các tuyên bố không có căn cứ và cáo buộc Apple đã nói sai sự thật, đồng thời tuyên bố sẽ bảo vệ luận điểm của mình đến cùng.

    Apple đã giữ lại các khoản thanh toán bản quyền cho Qualcomm kể từ khi bắt đầu xảy ra tranh chấp. Không những thế, Táo khuyết còn hướng dẫn các nhà cung cấp của mình không trả tiền bản quyền cho nhà sản xuất chip này.

    Tuần trước, Bruce Sewell, luật sư hàng đầu của Apple đã giải thích chi tiết xung quanh xung đột giữa hai công ty này. Theo đó, chip của Qualcomm sẽ khiến Apple tốn khoảng 18 USD cho mỗi chiếc iPhone (khoảng 5% giá bán) là quá cao.

    Trở lại với vụ kiện mới đây, lý do mà Qualcomm đưa ra là Apple đã vi phạm các bằng sáng chế của họ. Cụ thể gồm Force Touch và chức năng quản lý điện năng. Qualcomm hi vọng tòa sẽ đưa ra tuyên bố ngăn chặn và cấm Apple bán iPhone tại Trung Quốc. Nếu điều này được chấp thuận, Apple sẽ “lãnh đủ” khi mà thị trường Trung Quốc chiếm tới 22,5% doanh thu của Apple trong năm tài chính mới nhất.

    Tuy lớn tiếng cáo buộc Apple như vậy nhưng chính Qualcomm cũng vừa bị Ủy ban Thương mại Công bằng thị trường Đài Loan xử phạt đến 774 triệu USD vì lạm dụng sự độc quyền trong thị trường chip bằng cách không chịu cấp phép bằng sáng chế cho các đối tác.

    Đỗ Huệ

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-phat-774-trieu-usd-vi-doc-quyen-qualcomm-van-kien-apple-tai-trung-quoc-a205555.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan