+Aa-
    Zalo

    Bị “tố” đánh nữ sinh lớp 7 vẹo cột sống, thầy giáo ở An Giang nói gì?

    ĐS&PL Sau khi nhận quyết định về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày, thầy Lê Trường Thọ đã làm việc với lãnh đạo trường và phòng giáo dục huyện Phú Tân, An Giang.

    Sau khi nhận quyết định của Ban giám hiệu về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày, thầy Lê Trường Thọ đã làm việc với lãnh đạo trường và phòng giáo dục huyện Phú Tân, An Giang.

    Liên quan vụ thầy giáo Lê Trường Thọ (dạy môn Âm nhạc) đánh nhiều học sinh lớp 7A3 trường THCS Long Hòa ở huyện Phú Tân, An Giang, sau khi nhận quyết định của Ban giám hiệu về việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày, thầy Thọ đã làm việc với lãnh đạo trường và phòng giáo dục. Thầy Thọ thừa nhận sai sót khi giáo dục học sinh bằng cách đánh đòn.

    Thầy giáo ở An Giang bị “tố” đánh nữ sinh lớp 7 vẹo cột sống. Ảnh: Thanh niên

    Thầy Thọ cho biết muốn tốt cho các em nên mới ra quy định riêng từ đầu năm học là em nào không thuộc bài sẽ bị đánh đòn 2 roi. Quy định này chủ yếu mang tính răn đe và thầy Thọ đã áp dụng đối với trường hợp của em Phùng Thị Minh T.

    "Nếu không có trách nhiệm, tôi đánh cho mệt và đau tay mình. Ra quy định này nhằm hù các em chứ có đánh mạnh đâu. Có đứa đánh còn nhìn tôi cười cười", giáo viên quê huyện Chợ Mới chia sẻ.

    Theo thầy Thọ, vụ việc xảy ra trong tiết sinh hoạt lớp. Ông đã gọi Minh T. lên bục giảng để nhắc nhở việc em này thường xuyên không thuộc bài, và chửi thề trong lớp.

    Thầy Thọ cũng nhắc lại quy định đánh đòn 2 roi với em không thuộc bài. Cán bộ lớp phải làm gương nên vi phạm sẽ bị đánh phạt gấp 10 lần.

    T. là tổ trưởng, 2 lần không thuộc bài và chửi thề một lần, thầy Thọ phạt 60 roi. Tuy nhiên, do lần đầu tiên, thầy chỉ phạt 30 roi. Thực tế, khi đánh 5 roi, một số nữ sinh chơi chung nhóm với T. đứng lên xin thầy để được chịu phạt thay.

    Chiều 25/2, ông Lê Văn Còn - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Tân đã cùng đoàn công tác đến trường THCS Long Hòa để làm rõ vụ việc.

    Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Phú Tân, thầy Thọ là giáo viên trẻ, rất nhiệt tình công tác và luôn hoàn thành nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, do thầy nóng tính và áp dụng phương pháp giáo dục sai nên mới xảy ra chuyện đánh tiếc.

    Sở GD&ĐT tỉnh đã yêu cầu Phòng GD&ĐT huyện, Ban giám hiệu Trường THCS Long Hòa quan tâm tạo điều kiện cho nữ sinh T. ổn định sức khỏe và tâm lý, tiếp tục đến trường. Trong trường hợp nữ sinh T. có nguyện vọng xin chuyển qua trường khác thì Phòng GD&ĐT huyện xem xét giải quyết.

    Vũ Đậu(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-danh-nu-sinh-lop-7-veo-cot-song-thay-giao-o-an-giang-noi-gi-a264341.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan