Bị tố giật chồng, thí sinh Hoa hậu Việt Nam vừa xuống tóc đi tu lên tiếng


Thứ 6, 21/12/2018 | 01:35


Cùng sự kiện

Trước "nghi án" giật chồng, người đẹp Hoa Hậu Việt Nam Nguyễn Thị Hà cho rằng, mình không quan tâm ai nói gì, chỉ biết sống thật với bản thân và tôn trọng sự thật.

Trước "nghi án" giật chồng, người đẹp Hoa Hậu Việt Nam Nguyễn Thị Hà cho rằng, mình không quan tâm ai nói gì, chỉ biết sống thật với bản thân và tôn trọng sự thật. 

Nghi án người đẹp Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Hà từng xuất gia giật chồng

Sinh năm 1994 tại Quảng Bình, Nguyễn Thị Hà học khoa Du lịch của trường Đại học Huế và tham gia cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014 với số báo danh 316. Sở hữu chiều cao nổi bật 1m71 và mái tóc suôn mượt, Nguyễn Thị Hà giành giải Người đẹp có mái tóc đẹp nhất.

Khác với các thí sinh còn lại, Nguyễn Thị Hà không tham gia các hoạt động showbiz sau cuộc thi. Cô không nổi rinh rang như nhiều người đẹp khác mà quyết định lui về sống cuộc đời giản dị, không ồn ào.

Cuối tháng 9 vừa qua, dân mạng xôn xao vì thông tin Nguyễn Thị Hà cạo đầu quy y cửa Phật. Thông tin này do Bảo Như (Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016) chia sẻ với nội dung: “Cô gái có mái tóc đẹp nhất Hoa hậu Việt Nam 2014. Vẫn còn nhớ ngày chị em mình sát cánh bên nhau, giờ em đã trút bỏ được bụi trần chọn chốn yên bình, đời chỉ là cõi tạm. Mong em luôn bình an, thương em”.

Người đẹp Nguyễn Thị Hà cạo trọc đầu xuất giá - Ảnh: Người Đưa Tin

Bảo Như đăng kèm ảnh Nguyễn Thị Hà dù cạo trọc đầu nhưng vẫn nở nụ cười rạng ngời trong chùa khiến nhiều người ngỡ rằng cô hạnh phúc và vui vẻ với cuộc sống mới nơi cửa Phật.

Thế nhưng, chỉ sau 2 tháng rộ tin xuống tóc đi tu, mới đây, cộng đồng mạng lại “dậy sóng” bởi chia sẻ của một người phụ nữ tự nhận đã từng giúp đỡ Nguyễn Thị Hà từ thời đi thi Hoa hậu Việt Nam 2014 tố người đẹp này "cướp chồng" và vừa mới tổ chức đám cưới sau một thời gian đi tu.

Nội dung đoạn chia sẻ: “... Người đàn ông - chú rể ấy là cha của con tôi mà cách đây 2 tháng, chúng tôi còn vui vẻ hạnh phúc.

Cô dâu ấy là Nguyễn Thị Hà, đứa em tôi dìu dắt tại Hoa hậu Việt Nam 2014, giải người đẹp có mái tóc đẹp. Cách đây vài tháng, cô ấy đã xuống tóc quy y và hôm nay làm cô dâu tóc vẫn còn chưa mọc.

Trước đây, khi mang thai và sinh con, tôi từng nghi ngờ về mối quan hệ này. Tôi cũng khá sốc nhưng nghĩ không đến nỗi họ lại làm như thế vì họ là những con người mà.

Anh T à, tôi không thể ngờ được đây là lý do anh bỏ các con.

Còn Hà, vẫn là câu nói cũ chị muốn nói cùng em: Em không đơn giản như chị nghĩ.

Đúng là chuyện đời, đôi khi còn ly kỳ hơn cả trong phim”.

Kèm theo chia sẻ trên là bức ảnh Nguyễn Thị Hà diện váy cô dâu bên một người đàn ông đứng tuổi. Cả hai nắm tay nhau vô cùng tình tứ, đứng trước cổng hoa chào khách.

Được biết, chú rể tên T.Q.T, Tổng giám đốc kiêm Chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty tư vấn, thiết kế và bán thiết bị phòng cháy chữa cháy ở quận Tân Bình, TP.HCM.

Hiện tại câu chuyện này được cư dân mạng chia sẻ trên các fanpage. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin một phía hiện, Nguyễn Thị Hà chưa lên tiếng.

Tuy nhiên, sau đó một người thân của chú rể đã bất ngờ tiết lộ câu chuyện trái ngược với những lời tố Nguyễn Thị Hà.

Cụ thể người này cho biết, Nguyễn Thị Hà và người đàn ông T. đã yêu nhau từ rất lâu. Còn người tố Nguyễn Thị Hà tên H đã giúp người đẹp make up tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, đã có một đời chồng và hai con. Khi anh T. ra Phú Quốc cổ vũ với Nguyễn Thị Hà thì đã qua lại với make up của cô khiến người này có bầu.

Sau khi biết người yêu phản bội, Nguyễn Thị Hà vô cùng đau lòng, quyết định chia tay và sau đó đi tu. Trong khi đó, người đàn ông tên T. vẫn qua lại với make up của Nguyễn Thị Hà và làm tròn trách nhiệm nuôi con.

Sau một thời gian ngắn đi tu, các sư thầy thấy Nguyễn Thị Hà vẫn còn vướng chuyện thế tục nên đã khuyên răn và làm lễ hoàn tục cho cô. Một thời gian sau, người đàn ông tên T. đã quay lại và cầu hôn Nguyễn Thị Hà sau khi chia tay với make up của cô.

Chia sẻ đầy uất ức của người được cho là vợ của đại gia trong ảnh - Ảnh: Người Đưa Tin

Người đẹp Hoa hậu Việt Nam lên tiếng

Giữa lúc đang hân hoan niềm vui lễ thành hôn của con, gia đình người đẹp Nguyễn Thị Hà (24 tuổi) bỗng choáng váng bởi tin sét đánh đến từ “mạng xã hội”: con rể đã có vợ con và con gái thì đi “giật chồng” người khác.

Chia sẻ trên báo Thanh niên, Hà và gia đình cô cho biết anh T.Q.T (37 tuổi, ở P.13, Tân Bình, TP.HCM) gặp Hà vào năm 2014, thời điểm khi cô đang tham dự cuộc thi Hoa hậu Việt Nam diễn ra tại Phú Quốc. Sau đó, nhiều lần T. ngỏ ý muốn ra nhà của Hà ở quê chơi nhưng Hà đều không đồng ý. Mãi đến tháng 9/2017, Hà mới chấp nhận đưa T. về Quảng Bình chơi.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Huế, Hà vào TP.HCM làm việc. Đột ngột, gia đình nhận được tin như sét đánh ngang tai: Hà xuống tóc đi tu tại Đồng Nai. “Khi nó gọi điện ra, nghe cái là ở ngoài này tui khóc. Giờ trong làng chắc ai cũng hiểu hết hoàn cảnh gia đình tui rồi”, bà Mát (mẹ chị Hà) chia sẻ.

Sau đó, vợ chồng ông bà Mát nhiều lần lặn lội vào miền Nam tìm con và thuyết phục con hoàn tục trở về với gia đình. Lần đầu tiên vào Sài Gòn để tìm con gái, bà Mát và ông Ngọ (bố chị Hà) chỉ biết kết nối với anh T. nhờ giúp đỡ. T. chạy xe đi đón vợ chồng ông Ngọ rồi đưa ông bà xuống Đồng Nai tìm Hà. Từ đó, trong lòng bà Mát cảm mến T. nhưng không nói ra. Và để kéo con gái về với cuộc sống đời thường, ông bà Mát tìm cách xe duyên cho T. và Hà; lúc đó ông bà hoàn toàn không biết T. đã có con với một người phụ nữ khác.

Hà xuất gia giao duyên ở thiền viện Phước Sơn sau rằm tháng năm (năm 2018). Theo đề nghị của Hà thì gia đình đã lên UBND xã Hoa Thủy làm giấy xác nhận xuất gia cho Hà theo nghiệp tu hành nhưng gia đình chưa giao cho Hà.

Nói về những tin đồn trên mạng xã hội Hà cho biết: “Ở ngoài kia, ai nói gì em không để tâm. Em chỉ biết mình sống thật với mình và mọi người, tôn trọng sự thật. Em có nghe mọi người nói lại. Có 2 vấn đề cần giải quyết đó là vì sao em đi tu và em có giật chồng người khác hay không?”

Và Hà nói tiếp: “Em đi tu là vì lý tưởng của em chọn, một lòng tâm nguyện, hoàn toàn trút bỏ mọi thứ chứ không phải trốn tránh điều gì; còn những thứ khác em không biết. Mọi người chưa biết nguyên nhân vì sao mà em đi tu, hiện tại nhiều người cứ nghĩ rằng khi vào chùa tu tập thì chắc phải thất tình, bể nợ, tất tật mọi thứ trên đời mới bước qua cổng chùa".

Người tự nhận là người thân của chú rể lên tiếng tiết lộ câu chuyện hoàn toàn trái ngược với những lời tố Nguyễn Thị Hà giật chồng - Ảnh: Fanpage Bí mật Showbiz.

"Còn anh T., chồng em mới cưới, thì anh ấy đã yêu đơn phương em 4 năm rồi. Em cũng quan niệm rằng, tình yêu không có lỗi gì cả, khi yêu con người hay mất lý trí; những gì chồng em đã làm trước kia thì đã nói cho gia đình em biết, em cũng bảo rằng nếu anh là người đàn ông chân thành tử tế thì hãy sống trọn vẹn trách nhiệm chứ không phải tình yêu hết mà phủi nó đi. Em chưa từng nghĩ đến chuyện lập gia đình. Chính anh T. và gia đình em đã vào chùa đưa em ra. Nhà em muốn con cái phải ở ngoài đời, cưới chồng lên xe hoa này kia. Gia đình muốn em cưới chồng để không tiếp tục đi tu. Sau này em nghĩ rằng, phận làm con thì phải làm ba mẹ vui lòng, sống có trách nhiệm hơn, với là thấy người đó cũng tốt", Hà thẳng thắn.

"Lên tiếng về chồng con là chuyện của chị đó và anh T. em không xen vào. Mình theo chân lý cao thượng chứ không vì thể mà làm mất hình ảnh chốn thiền môn. Điều quan trọng là mình nhìn nhận và nói đúng lúc đúng thời điểm thôi, chứ giờ nói thì ai nói cũng được hết. Em không giật chồng ai, là anh ấy đến với em. Mình không có nên mình vẫn thản nhiên thôi. Chị ấy là người giúp em trong vấn đề “make up”, em rất quý và trân trọng chị ấy”, Hà chia sẻ.

Nói về việc anh T. quen chị “chủ Facebook Ha Tran” trước hay mình trước, Hà chia sẻ: “Cái đó chuyện đời tư em không biết. Em chỉ biết anh T. gặp em khi thi ở Phú Quốc. Khi anh ấy ra Huế có gọi em nhưng em không nghe máy, khi con anh ấy đầy tháng thì em có về ăn chẵn tháng”.

Ông Ngọ chia sẻ thêm: “Thực tế T. trình bày với hai họ là T. rời gia đình rất sớm, vào Sài Gòn sinh sống lập nghiệp, trong vấn đề tuổi trẻ, tình yêu thì có những xảy ra ngoài ý muốn. Nhưng với người trước thì chưa được sự đồng ý của hai gia đình, chưa có nghi lễ gì. Ngày hôm qua (19/12) khi xảy ra chuyện ồn ào trên mạng thì tôi có hỏi T. rồi. Tôi cũng có động viên con, để cho T. vào Sài Gòn xử lý trong đó”.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-to-giat-chong-thi-sinh-hoa-hau-viet-nam-vua-xuong-toc-di-tu-len-tieng-a255890.html