Biển thủ công quỹ, 20 quan chức quân đội cao cấp Philipines bị sa thải


Thứ 3, 14/08/2018 | 00:09


Cùng sự kiện

Trong 20 quan chức bị sa thải có một chuẩn tướng và một số đại tá bị Ủy ban chống tham nhũng của Philippines cáo buộc tham nhũng, thực hiện những giao dịch “ma”.

Trong 20 quan chức bị sa thải có một chuẩn tướng và một số đại tá bị Ủy ban chống tham nhũng của Philippines cáo buộc tham nhũng, thực hiện những giao dịch “ma”.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte. Ảnh: Reuters

Tổng thống Philippines ông Rodrigo Duterte cho biết những nhân vật trên bao gồm cả các quan chức dân sự và 7 sĩ quan cấp cao của các lực lượng vũ trang nước này, trong đó có Tư lệnh Bộ quân y - Chuẩn tướng Edwin Leo Torrelavega; Đại tá Antonio Punzalan thuộc Cục hậu cần, cùng một số quân nhân thuộc Viện quân y.

Những người này bị cáo buộc tiến hành 17 thương vụ gian lận các mặt hàng gồm quân nhu, thuốc men và thiết bị với giá “đội lên” cao.

Theo ông Roque - người phát ngôn của tổng thống cho biết, chỉ riêng một thương vụ gian lẫn cũng đã lên tới 1,49 triệu peso (khoảng 28.000 USD).

Trong văn bản báo cáo của ủy ban chống tham nhũng  (PACC) và AFP cáo buộc 20 quan chức trên đã mua bán bất hợp pháp trang thiết bị, thực hiện những giao dịch “ma”, gian lận nhằm truc lợi hàng trăm triệu pesos (tiền Philippines). Tổng thống Duterte cũng đã ra lệnh chuyển hồ sơ vụ án qua tòa án binh Philippines để tiến hành xét xử.

Động thái trên được thực hiện trong khuôn khổ hoạt động chống tham nhũng do Tổng thống Duterte đề ra. Trong chiến dịch này, ông Duterte đã sa thải hàng chục quan chức, trong đó có nhiều nhân vật do chính ông bổ nhiệm.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bien-thu-cong-quy-20-quan-chuc-quan-doi-cao-cap-philipines-bi-sa-thai-a240082.html