Bộ Công Thương dừng phương án dán tem bia


Thứ 6, 29/09/2017 | 04:03


Cùng sự kiện

Bộ Công Thương cho biết đã dừng phương án dán tem bia, thay vào đó, Bộ sẽ nghiên cứu phương án khác đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Bộ Công Thương cho biết đã dừng phương án dán tem bia, thay vào đó, Bộ sẽ nghiên cứu phương án khác đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp.

Chia sẻ với phóng viên báo VnExpress, lãnh đạo Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) cho biết sẽ dừng triển khai đề xuất dán tem bia.

Theo vị này, đề án dán tem bia được Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát đưa ra năm 2011 với kỳ vọng hạn chế bia nhập lậu, giả. Tuy nhiên, thời điểm đó đề xuất này đã vấp phải ý kiến phản đối từ các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh mặt hàng này với lo ngại sẽ phát sinh thêm chi phí. Vì thế, khi đó Bộ đã không đồng ý với đề xuất dán tem bia.

Bộ Công Thương cho biết đã dừng đề xuất dán tem - Ảnh: báo Tiền phong

Tuy nhiên, trong một báo cáo hồi tháng 8 của Cục Công nghiệp, một lần nữa phương án dán tem bia để chống tình trạng nhập lậu bia, sản xuất bia giả lại được đưa ra.

Báo Trí thức trẻ đưa tin, nếu đề xuất dán tem bia được thực hiện sẽ đồng nghĩa với việc một lon bia, có thể tăng giá xấp xỉ 200 đồng. Việc này làm dấy lên lo ngại việc dán tem sẽ đẩy giá thành lên cao, khiến doanh nghiệp gặp khó khăn.

Trên cơ sở đó, Bộ đã quyết định dừng phương án dán tem bia và cho biết sẽ nghiên cứu các giải pháp khác trên cơ sở đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng, doanh nghiệp…

Bao Tiền phong dẫn nguồn tin từ Bộ Công Thương ngày 28/9 cho biết, đề cập tới đề án và đề xuất dán tem bia nêu trên, lãnh đạo Cục Công nghiệp trần tình, đề án mới là từ phía Cục.

Hiện chưa có bàn thảo nào về phương án quản lý thay thế cho đề xuất ban đầu là dán tem trên tất cả sản phẩm bia.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-dung-phuong-an-dan-tem-bia-a203480.html