Bố đẻ và mẹ kế bạo hành con trai rạn xương sườn lĩnh án 11 năm tù


Thứ 6, 31/08/2018 | 12:28


TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù do hành hạ và cố ý gây thương tích con trai 10 tuổi. Mẹ kế của nạn nhân lĩnh 5 năm tù.

Sau một ngày xét xử, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tuyên phạt bị cáo Trần Hoài Nam 6 năm 6 tháng tù (78 tháng) do hành hạ và cố ý gây thương tích con trai 10 tuổi. Mẹ kế của nạn nhân lĩnh 5 năm tù.

Chiều 31/8, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tuyên bị cáo Trần Hoài Nam (35 tuổi, ở quận Ba Đình) 2 năm 6 tháng tù về tội Hành hạ con; 4 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt, Nam lĩnh 6 năm 6 tháng tháng tù.

Tòa cũng tuyên bị cáo Phạm Thị Tú Trinh 2 năm tù về tội Hành hạ con; 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích. Tổng hợp hình phạt, Trinh chịu mức án 5 năm tù.

Bị cáo Nam và Trinh tại phiên xét xử. - Ảnh: Thanh niên

Về nghĩa vụ dân sự, HĐXX yêu cầu 2 bị cáo bồi thường tổng số tiền hơn 190 triệu đồng (trước khi phiên toà diễn ra, 2 bị cáo đã khắc phục hậu quả số tiền 60 triệu đồng).

Trước đó, tại phiên tòa sáng cùng ngày, Phạm Tú Trinh đã thừa nhận trước HĐXX về vệc hai vợ chồng dùng muôi inox đánh cháu. Nam là bố đẻ của cháu Kh. nhưng lại nhốt Kh. trong phòng, bỏ mặc cháu một mình. Nam và Trinh cũng thường xuyên chửi mắng cháu thậm tệ, không cho cháu đi cắt tóc

Do bực tức trong lòng, đến tháng 7/2016, Nam đã không cho cháu Kh. đi học để ở nhà dạy dỗ. Đến ngày 5/12/2017, cháu Kh. tìm đường trốn về nhà ông nội. Trước đó một hôm, Trinh mua thịt bò về hầm, cháu Kh. ăn vụng nên bị cáo dùng đũa vụt vào mặt cháu.

Khi được Viện Kiểm sát hỏi, Trinh thừa nhận, dù ở nhà nhiều với con nhưng không mấy thân thiện với con riêng của chồng, chưa chăm sóc, quan tâm cháu Kh. đúng cách với trách nhiệm của người mẹ. "Sau sự việc, bị cáo cảm thấy ăn năn về hành động của mình. Hiện, bị cáo cũng đã cố gắng bù đắp một phần vật chất cho cháu Kh.", bị cáo Trinh khai.

Tại phiên tòa, bị cáo Nam thừa nhận trước HĐXX hành vi Hành hạ con và cố ý gây thương tích cho con của mình.

Kể lại sự việc, Nam cho biết, từ tháng 7/2016 bị cáo bắt đầu dùng roi đánh cháu Kh. sau khi chuyển từ nhà ông bà nội ra một khách sạn. Bị cáo tiếp tục dùng, roi, móc quần áo, muôi... để đánh cháu Kh.

Tại phiên xét xử, chị Nguyễn Thúy Ngân (mẹ cháu Kh.) cho biết, khi cháu Kh. trốn về có nhiều vết sẹo, tóc dài, tinh thần hoảng loạn. Chị Ngân mong HĐXX xử đúng người, đúng tội. Về phần bồi thường dân sự, chị Ngân mong muốn bồi thường cho cháu Kh. với tổng số tiền 380 triệu đồng.

Khi được HĐXX hỏi về khoản bồi thường, 2 bị cáo đã đề nghị Tòa xem xét lại các khoản bồi thường vì quá cao.

Theo HĐXX, những việc làm sai trái của hai bị cáo đã thấy rõ. Qua sự việc đau lòng này, hai bị cáo biết nhận ra lỗi sai của mình. “Các bị cáo sẽ còn có con nữa, phải nhận thức được việc làm sai của mình, sinh con phải có trách nhiệm yêu thương con thay vì đánh đập, bạo hành”, đại diện HĐXX nói.

Quỳnh Chi  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-de-va-me-ke-bao-hanh-con-trai-ran-xuong-suon-linh-an-11-nam-tu-a242430.html