Bộ GT-VT đồng ý phương án giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định


Thứ 6, 08/12/2017 | 12:46


Cùng sự kiện

Bộ GT-VT đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định, nhưng chưa có ý kiến về trạm thu phí BOT Bắc Bình Định và trạm thu phí trên QL19 qua địa bàn huyện Tây Sơn.

Bộ GT-VT đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định, nhưng chưa có ý kiến về trạm thu phí BOT Bắc Bình Định và trạm thu phí trên QL19 qua địa bàn huyện Tây Sơn.

Sáng 8/12, tại kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh Bình Định bước vào ngày làm việc thứ 3 với chương trình chất vấn và trả lời chất vấn của giám đốc các Sở NN-PTNT, Cục Thuế tỉnh, Sở Tài chính, Sở TN-MT và Sở GT-VT.

Tại phiên trả lời chất vấn, Giám đốc Sở GT-VT tỉnh Bình Định Nguyễn Tự Công Hoàng thừa nhận tuyến QL1A đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Định hư hỏng rất nặng dù mới chỉ đưa vào sử dụng có 2 năm như kiến nghị của các cử tri.

Sở GT-VT tỉnh Bình Định đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm tra thực tế, rà soát, tổng hợp và kiến nghị Bộ GT-VT cùng các cơ quan của bộ chỉ đạo các đơn vị kiểm tra, khắc phục các hư hỏng trên QL1A. Bộ GT-VT cũng đã đề xuất các biện pháp khắc phục các hư hỏng mang tính bền vững, ổn định lâu dài. Tuy nhiên, khi các biện pháp này chưa triển khai thì đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 12 khiến QL1A tiếp tục bị hư hỏng, xuống cấp, khiến QL1A tiếp tục bị hư hỏng nghiêm trọng hơn.

Tin tức - Bộ GT-VT đồng ý phương án giảm phí qua trạm BOT Nam Bình Định

Bộ GT-VT đã có văn bản đồng ý giảm giá vé qua trạm BOT Nam Bình Định. Ảnh: Dân trí

Ngoài ra, nhiều cử tri, đại biểu ở tỉnh Bình Định bức xúc cho rằng trong khi QL1A mới đầu tư mở rộng nâng cấp đã bị xuống cấp, hư hỏng, dễ gây tai nạn, thế nhưng, mức thu phí qua các trạm BOT Nam Bình Định và BOT Bắc Bình Định rất cao.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Tự Công Hoàng cho rằng, việc nâng cấp mở rộng tuyến QL1A qua tỉnh Bình Định góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Hiện Bộ GT-VT đã có văn bản đồng ý giảm mức thu phí qua trạm BOT Nam Bình Định (đóng tại thị xã An Nhơn). Tuy nhiên, Bộ chưa có ý kiến về trạm thu phí BOT Bắc Bình Định (huyện Hoài Nhơn) và trạm thu phí trên QL19 (tại huyện Tây Sơn).

Theo đó, Bộ GT-VT đồng ý giảm mức phí 50% cho các phương tiện không kinh doanh, xe biển số xanh, xe buýt, xe chở rác ở địa phương, vùng phụ cận trạm thu phí BOT Nam Bình Định, gồm: huyện Tuy Phước, thị xã An Nhơn và 7 xã của huyện Phù Cát (trong vùng bán kính cách trạm BOT Nam Bình Định 12 km).

Đối với những hộ dân sinh dân sinh sống vùng lân cận trạm BOT Bắc Bình Định, Sở GT-VT đề xuất với tỉnh miễn giảm cho 3 huyện Hoài Ân, Hoài Nhơn và An Lão... Sau khi có văn bản chính thức của Bộ GT-VT, thì Sở GT-VT sẽ phối hợp với chính quyền địa phương triển khai thực hiện giảm giá ở trạm BOT này.

Riêng đối với trạm với trạm thu phí trên QL19 (tại huyện Tây Sơn), nhà đầu tư không đồng ý giảm giá chung, nhưng đồng ý giảm giá trong phạm vi bán kính 5 km; giảm giá 50% cho các phương tiện không kinh doanh, xe buýt, xe chở rác ở địa phương; vùng phụ cận như thị trấn Phú Phong sẽ được miễn giảm.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gt-vt-dong-y-phuong-an-giam-phi-qua-tram-bot-nam-binh-dinh-a212307.html