+Aa-
    Zalo

    Bộ GTVT tiếp tục "bác" yêu cầu dừng khẩn cấp hoạt động Uber, Grab

    ĐS&PL Bộ GTVT tiếp tục từ chối yêu cầu dừng khẩn cấp hoạt động thí điểm hợp đồng điện tử của Uber và Grab của Hiệp hội Taxi Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

    Bộ GTVT tiếp tục từ chối yêu cầu dừng khẩn cấp hoạt động thí điểm hợp đồng điện tử của Uber và Grab của Hiệp hội Taxi Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

    Bộ GTVT chính thức có văn bản về việc giải quyết kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội và Hiệp hội Taxi TP.HCM về một số vấn đề liên quan đến hoạt động thí điểm hợp đồng điện tử, trong đó Uber và Grab là hai cái tên được nhắc đến.

    Cụ thể, trong văn bản vừa gửi đi, Bộ GTVT cho hay đã nhận được Văn bản của Văn phòng Chính phủ gửi kèm theo kiến nghị của Hiệp hội Taxi Hà Nội và Hiệp hội Taxi TP. Hồ Chí Minh về việc báo cáo nội dung liên quan Chương trình thí điểm Quyết định 24/QĐ-BGTVT (kiến nghị về thẩm quyền, quản lý và khống chế số lượng xe thí điểm).

    Trong văn bản kiến nghị, cả 2 hiệp hội taxi đưa ra yêu cầu dừng khẩn cấp kế hoạch thí điểm hợp đồng điện tử, đồng thời “tiến hành tổng kết đánh giá thực tế triển khai kế hoạch thí điểm đang gây ra nhiều bất an cho xã hội”.


    Bộ GTVT tiếp tục bác yêu cầu dừng khẩn cấp Uber, Grab.

    Tuy nhiên, Bộ GTVT một lần nữa cho biết việc xây dựng, vận hành kế hoạch thí điểm triển khai ứng dụng KHCN hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng là phù hợp quy định.

    Theo Bộ GTVT, việc áp dụng thí điểm được ứng dụng cho các doanh nghiệp, hợp tác xã kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng và các đơn vị cung cấp dịch vụ ứng dụng KHCN. Trong khi đó, việc quản lý hoạt động này và các xe lại được đưa về các địa phương.

    Cũng theo Bộ GTVT, ứng dụng KHCN là xu thế tất yếu của hội nhập và thực hiện cuộc cách mạng 4.0. đồng thời việc thí điểm thay hợp đồng giấy bằng hợp đồng điện tử là phù hợp với quy định về các giao kết thông qua hợp đồng. Bộ GTVT đã có đánh giá về thực trạng triển khai ứng dụng KHCN trong công tác quản lý gửi Thủ tướng Chính phủ. 

    Bộ GTVT cho hay đã có rất nhiều văn bản làm rõ đây là loại hình vận tải hành khách theo hợp đồng, được các Sở GTVT cấp phù hiệu xe hợp đồng, thực hiện vận chuyển hành khách theo hợp đồng. Bản chất của việc thí điểm này là thay hợp đồng bằng giấy bằng ứng dụng hợp đồng điện tử cho xe kinh doanh vận tải khách theo hợp đồng loại dưới 9 chỗ, không phải là loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng taxi.

    Việc cấp và quản lý các loại hình xe này được địa phương thực hiện. Đồng thời, công tác quy hoạch các phương tiện cũng thuộc về địa phương. Bộ GTVT đã từng gửi văn bản lên Thủ tướng về việc xem xét cho phép các địa phương tham gia thí điểm hợp đồng điện tử, tạm thời dừng cấp phù hiệu mới khi có lượng xe hợp đồng tăng cao.

    Tuy nhiên, Bộ GTVT cũng thừa nhận có nhiều vấn đề phát sinh trong quá trình hoạt động và quản lý các loại hình xe công nghệ.

    Bộ GTVT ghi nhận đề xuất và sẽ phối hợp với các Bộ, ngành để nghiên cứu, đưa nội dung quy định quản lý tại văn bản quy phạm pháp luật liên quan cho phù hợp với thực tế.

    Nhân Văn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-tiep-tuc-bac-yeu-cau-dung-khan-cap-hoat-dong-uber-grab-a207303.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan