Bộ GTVT trình 4 phương án điều chỉnh mức thu phí đối với BOT Cai Lậy


Thứ 5, 01/03/2018 | 12:37


Chiều 1/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết đã trình 4 phương án khác nhau về việc điều chỉnh thu phí tại trạm BOT Cai Lậy

Chiều 1/3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết đã trình 4 phương án khác nhau về việc điều chỉnh thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, Các phương án đưa ra đều có mặt ưu điểm và hạn chế. 

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2018 diễn ra tại Hà Nội, lãnh đạo các Bộ, ngành trả lời các câu hỏi báo chí và dư luận quan tâm. Trả lời câu hỏi của phóng viên về phương án thu phí đối với trạm BOT Cai Lậy, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông cho biết, Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ GTVT nghiên cứu xây dựng các phương án thu phí đối với trạm BOT này. Bộ GTVT cũng đã có báo cáo lên Chính phủ vào ngày 17/1/2018.

Bộ GTVT trình 4 phương án điều chỉnh thu phí đối với BOT Cai Lậy. Ảnh: Thanh Niên 

Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, báo cáo của Bộ GTVT lên Chính phủ trình 4 phương án khác nhau. Các phương án đưa ra đều có mặt ưu điểm và hạn chế.

Không nêu chi tiết các phương án, nhưng ông Đông cho hay, nó liên quan đến yếu tố ban đầu của hợp đồng sẽ được điều chỉnh, cũng như thời gian thu phí.

Có phương án đưa ra là dừng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy nhưng nếu như thế thì dùng nguồn tiền nào để trả nên phải đàm phán với chủ đầu tư. Bên cạnh đó là phương án đặt hai trạm thu phí ở Quốc lộ 1 để hoàn vốn đầu tư quốc lộ, một trạm trên đường BOT.

Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cũng cho biết, hiện nay đang nghiên cứu và sẽ báo cáo rất sớm trong mấy ngày tới, trong đó có phương án giảm tải mức thu phí cho phương tiện từ 30%-50% hoặc 100% cho các xã lân cận trạm thu phí BOT Cai Lậy. “Bộ GTVT sẽ tính toàn cụ thể để báo cáo Chính phủ”, ông Đông cho hay.

 Kiều Trang (T/h)


 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-gtvt-trinh-4-phuong-an-dieu-chinh-muc-thu-phi-doi-voi-bot-cai-lay-a221084.html