Bố mẹ Đặng Văn Lâm quá lo lắng, không dám xem con trai thi đấu


Chủ nhật, 16/12/2018 | 12:04


Cùng sự kiện

Trong lúc Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội đối đầu Malaysia tranh chức vô địch AFF Cup 2018, bố mẹ anh không theo dõi trận đấu mà đi nhà thờ cầu nguyện.

Trong lúc Đặng Văn Lâm cùng các đồng đội đối đầu Malaysia tranh chức vô địch AFF Cup 2018, bố mẹ anh không theo dõi trận đấu mà đi nhà thờ cầu nguyện.

Đội tuyển Việt Nam đã khép lại hành trình AFF Cup 2018 với ngôi vị cao nhất. Không chỉ là nhà vô địch Đông Nam Á, các cầu thủ Việt Nam còn lập thành tích bất bại và có số bàn thua ít nhất tại giải đấu.

Thi đấu ổn định, bình tĩnh, phán đoán tốt và có những pha cản phá xuất thần, giải đấu lớn đầu tiên của thủ thành Đặng Văn Lâm trong màu áo đội tuyển Việt Nam đã kết thúc vô cùng ngọt ngào.

Nhìn cái cách Đặng Văn Lâm thi đấu vững chắc trong khung gỗ, nhiều người không khỏi cảm thán khi đọc lại "bức tâm thư" từ vài năm trước của anh, khi anh bày tỏ khát khao được cống hiến cho đội tuyển quốc gia.

Đặng Văn Lâm và màn ăn mừng đầy cảm xúc tại AFF Cup 2018. Ảnh: Lao Động

Hình ảnh Đặng Văn Lâm ăn mừng hiên ngang trong trận đấu đầu tiên ở AFF Cup hay giây phút anh nức nở bên khung thành sau khi đội nhà vô địch đã chiếm được cảm tình của nhiều người hâm mộ. 

Không chỉ Đặng Văn Lâm mà bố mẹ anh cũng có không ít những kỳ vọng, cảm xúc trong giải đấu lớn đầu tiên của con trai trong màu áo đội tuyển.

Sau trận đấu, Lâm "Tây" nhắc đến bố mẹ đang ở Nga: "Suốt các trận đấu từ vòng bảng cho đến bán kết, chung kết, bố mẹ đều không dám theo dõi. Đến lúc này, tôi vẫn chưa có cơ hội nói chuyện với bố mẹ. 2 người lo lắng cho tôi đến mức không dám xem trực tiếp trận đấu mà đến nhà thờ và chỉ đợi kết quả trên điện thoại".

"Với người Việt Nam, chức vô địch này có ý nghĩa rất lớn, vì sau 10 năm, chúng tôi đã trở lại ngôi cao bóng đá khu vực. Toàn thể người dân Việt Nam đều mong chờ danh hiệu này suốt 10 năm qua, và vì thế, chúng tôi hạnh phúc vì đã làm thỏa lòng người hâm mộ. Cả đội đã cố gắng hết sức để chiến thắng, đoạt HC vàng và nâng Cup vô địch ở đây, trước các CĐV nhà trên sân Mỹ Đình", Văn Lâm nói về niềm vui chiến thắng.

Đặng Văn Lâm và ĐT Việt Nam kết thúc AFF Cup với chỉ 4 lần phải vào lưới nhặt bóng, ít hơn bất cứ đội nào khác. Anh được ESPN Asia bầu chọn vào đội hình tiêu biểu của AFF Cup 2018.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-me-dang-van-lam-qua-lo-lang-khong-dam-xem-con-trai-thi-dau-a255268.html