Bố thanh niên bị truy sát phải cưa chân ở Phú Thọ: "Nhóm côn đồ quá dã man, tàn nhẫn"


Thứ 3, 09/10/2018 | 09:35


Nhóm côn đồ ra tay quá dã man, tàn nhẫn, hầu như phần chân trái của con tôi bị chém nát và bàn chân phải cũng bị rất nhiều vết chém" - bố thanh niên bị truy sát kể.

"Nhóm côn đồ ra tay quá dã man, tàn nhẫn, hầu như phần chân trái của con tôi bị chém nát và bàn chân phải cũng bị rất nhiều vết chém. Trên cánh tay thằng bé cũng bị một vết chém vào tận xương...", bố của thanh niên bị truy sát phải cưa chân đau đớn nói.

Vụ việc nam thanh niên bị nhóm côn đồ bịt mặt, đi ô tô truy sát chém trọng thương khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, phẫn nộ.

Nạn nhân được xác định là anh Vũ Mạnh H. (SN 1994, trú tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ).

Hiện tại, anh H. đã qua cơn nguy kịch và đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Việt Đức cùng với sự chăm sóc của gia đình.

"Nhóm côn đồ ra tay quá dã man"

Kể lại thời điểm nhận tin dữ con trai gặp nạn, ông Vũ Ngọc L. (SN 1957, bố anh H. - PV) cho biết, khoảng 23h ngày 2/10, khi ông vừa nằm chợp mắt thì nhận được điện thọai của người bạn thông báo con trai mình bị chém trọng thương được đưa vào bệnh viện Việt Trì sơ cứu.

Nạn nhân đang được điều trị tích cực tại bệnh viện Việt Đức - Ảnh: Lao động

Nghe tin dữ, ông L. bủn rủn chân tay rồi nhanh chóng chạy xe máy tới bệnh viện để xem tình hình sức khoẻ của con trai.

"Mặc dù đã trải qua nhiều sóng gió và va vấp xã hội nhưng khi xuống đến Bệnh viện Việt Trì, nhìn cảnh con đang được các bác sỹ sơ cứu mà tôi không dám tin vào mắt.

Nhóm côn đồ ra tay quá dã man, tàn nhẫn, hầu như phần chân trái của con tôi bị chém nát và bàn chân phải cũng bị rất nhiều vết chém. Trên cánh tay thằng bé cũng bị một vết chém vào tận xương...", ông kể.

Sau khi được bác sĩ sơ cứu, cầm máu, nạn nhân được đưa xuống Bệnh viện Việt Đức tiếp tục điều trị.

Các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức kiểm tra vết thương, tiến hành sơ cứu cầm máu cho nạn nhân H. từ 3h đến 9h ngày 3/10 mới xong.

Sau đó, nạn nhân bị mổ cắt một phần chân trái để bảo toàn tính mạng. Bởi phần chân này bị chém nhiều nhát gần như đã hỏng.

"Nếu thằng bé không được đưa đi viện kịp thời và các bác sĩ nhanh chóng cầm máu các vết thương thì nó khó có thể giữ được tính mạng...", ông L. nói.

"Chúng thay nhau chém chứ không nói câu gì"

Nạn nhân H. vẫn chưa hết sợ hãi kể lại phút giây kinh hoàng. Theo anh H., khoảng hơn 22h ngày 2/10, anh H. đi xe máy cùng 2 người bạn khác. Khi đến đoạn đường tối cách nhà không xa thì bất ngờ bị một chiếc ô tô đi từ phía sau lao đến đâm vào chiếc xe máy khiến anh bị ngã ra đường.

“Ngay sau đó, 4 đối tượng bịt mặt cầm theo dao lao từ ô tô xuống đuổi chém tôi, nhưng nhát chém đầu tiên tôi đã tránh được. Lúc này, thấy tôi bị chém nhưng những người bạn của tôi đã bỏ chạy. Sau đó, tôi tiếp tục bị các đối tượng đuổi, chém nên đã chạy về khu vực cánh đồng. Khi chạy hướng ra cánh đồng một đoạn thì bị chém trúng bắp chân khiến tôi bị ngã ra. Ngã đến lần thứ 3 thì tôi không chạy được nữa, tôi nằm xuống thì chúng liên tiếp cầm dao tấn công hai chân tôi. Tôi vẫn nhớ như in, chúng không nói câu gì”, anh H. bàng hoàng kể lại.

Theo anh H., được khoảng hơn 10 phút thì các đối tượng lên xe ô tô rời khỏi hiện trường. Sau đó, anh H. đã gọi điện cho người thân đến đưa đi bệnh viện cấp cứu.

Anh H. cho biết, bản thân anh làm nghề mua bán trao đổi xe ô tô, xe máy và cho vay tài chính. Hiện anh vẫn chưa rõ ai là người gây ra thương tích cho mình nhưng theo phán đoán của anh, có thể là người mà trước đó không lâu có xảy ra xích mích trong chuyện làm ăn với anh. Anh phán đoán người mâu thuẫn đã thuê nhóm sát thủ từ nơi khác đến truy sát mình.

“Trước đó có người cũng đã nhắn tin cảnh báo tôi trên facebook. Không biết rõ đó là ai nhưng họ nhắn tin theo kiểu kích động, thách thức. Sau hôm đó tôi cũng cảnh giác nhiều nhưng hôm xảy ra sự việc tôi chủ quan, không nghĩ chúng lại ra tay tàn nhẫn đến vậy”, anh H. cho biết thêm.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Thị xã Phú Thọ vẫn đang khẩn trương truy tìm nhóm đối tượng gây án đồng thời vận động quần chúng nhân dân cung cấp thông tin về nhóm đối tượng gây án, sớm làm rõ vụ án.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-thanh-nien-bi-truy-sat-phai-cua-chan-o-phu-tho-nhom-con-do-qua-da-man-tan-nhan-a246964.html