Bộ trưởng 26 tuổi của Malaysia khẳng định sẽ cùng các CĐV "nhuộm vàng" sân Mỹ Đình


Thứ 5, 13/12/2018 | 14:21


Cùng sự kiện

Theo vị Bộ trưởng 26 tuổi của Malaysia, ông sẽ cùng với các CĐV "nhuộm vàng" sân Mỹ Đình để cổ vũ cho các cầu thủ nước nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam.

Theo vị Bộ trưởng 26 tuổi của Malaysia, ông sẽ cùng với các CĐV "nhuộm vàng" sân Mỹ Đình để cổ vũ cho các cầu thủ nước nhà đánh bại đội tuyển Việt Nam.

Trước trận chiến cuối cùng trong chung kết AFF Cup 2018, Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman đã tự tin khẳng định đội nhà có thể giành chiến thắng trước Việt Nam.

Cụ thể, theo Bernama đưa tin ngày 13/12, Bộ trưởng 26 tuổi điển trai cho biết, ông được các CĐV của đội tuyển Malaysia truyền cảm hứng và ông sẽ cùng các CĐV nước này đến cổ vũ cho đội tuyển quốc gia Malaysia thi đấu trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội. 

Vị bộ trưởng trẻ tuổi sẽ truyền cảm hứng cho fan Malaysia trên khán đài sân Mỹ Đình tối 15/12.

"Các CĐV đã cho thấy sự cổ vũ mạnh mẽ. Cùng với đó, họ đưa những người Malaysia thuộc nhiều sắc tộc, tôn giáo xích lại gần nhau hơn. Tôi đã được truyền cảm hứng", Bộ trưởng Saddiq Syed nói. 

"Tôi sẽ đi cùng với họ (những CĐV) đến Việt Nam... Chúng tôi đã thuê 4 chuyến bay của AirAsia. Chúng tôi sẽ đưa nhiều Ultras Malaya (CĐV Malaysia) để cổ vũ nhiệt tình cho đội tuyển Malaysia" - Bộ trưởng 26 tuổi chia sẻ với báo giới sau lễ trao giải và dạ tiệc thường niên của Hội đồng Olympic Malaysia tối 12/12. 

Ông Syed Saddiq cũng bày tỏ hy vọng rằng, tất cả những người Malaysia sẽ cổ vũ cho các học trò của HLV Tan Cheng Hoe dù không thể có mặt cổ vũ trực tiếp tại Hà Nội.

"Nếu các bạn không đến đó (Hà Nội), hãy bật tivi và xem trận đấu với người thân trong gia đình. Có rất nhiều nơi để tụ họp như warong (gian hàng thực phẩm), các cửa hàng và những địa điểm công cộng khác. Bộ Thanh niên và Thể thao cũng sẽ có nhiều chương trình trực tiếp" - ông nói.

Đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã có một trận hòa 2-2 trên sân Bukit Jalil. Ảnh: Zing.vn

Cũng nhắc đến tầm quan trọng của danh hiệu vô địch AFF Cup 2018 đối với tuyển Malaysia, Phó thủ tướng Dr Wan Azizah Wan Ismail cho hay chính phủ Malaysia sẽ tăng ngân sách cho thể thao khi nền kinh tế nước này phục hồi. Theo bà, nhiều khoản ngân sách để phát triển thể thao đã bị hủy hoặc cân nhắc lại vì những hạn chế về tài chính.

Trận chung kết AFF Cup 2018 lượt về giữa Việt Nam- Malaysia sẽ diễn ra vào tối ngày 15/12. Trước đó, tại trận lượt đi trên sân vận động Bukit Jalil ngày 11/12, đội tuyển Việt Nam và Malaysia có tỷ số hòa 2-2.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-26-tuoi-cua-malaysia-khang-dinh-se-cung-cac-cdv-nhuom-vang-san-my-dinh-a254983.html