Bộ trưởng Bộ GD&ĐT hỗ trợ gia đình giáo viên và học sinh có nhà bị cháy tại Cà Mau


Thứ 4, 11/04/2018 | 14:48


Để kịp thời chia sẻ, động viên thầy giáo và các em học sinh khắc phục hậu quả vụ cháy, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định hỗ trợ cho gia đình thầy giáo 50 triệu đồng...

Để kịp thời chia sẻ, động viên thầy giáo và các em học sinh khắc phục hậu quả vụ cháy, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định hỗ trợ cho gia đình thầy giáo 50 triệu đồng và mỗi gia đình học sinh 5 triệu đồng.

Theo báo cáo nhanh của Sở GD&ĐT Cà Mau, vào khoảng 17h20 ngày 10/4/2018 đã xảy ra vụ cháy tại Ấp 7, xã Nguyễn Phích, huyện U Minh, tỉnh Cà Mau làm thiêu rụi 7 căn nhà, bao gồm: 1 căn nhà của thầy giáo Nguyễn Trường Tươi, giáo viên trường THCS Nguyễn Văn Tố và 5 căn nhà của gia đình 5 học sinh thuộc trường Tiểu học Nguyễn Phích và trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Đây là sự cố vô cùng đáng tiếc, tuy không thiệt hại về người nhưng vụ cháy đã gây thiệt hại nặng nề về tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sinh hoạt của giáo viên và học sinh.

Để kịp thời chia sẻ, động viên thầy giáo và các em học sinh khắc phục hậu quả vụ cháy, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT quyết định hỗ trợ khẩn cấp cho gia đình thầy giáo Nguyễn Trường Tươi 50 triệu đồng và mỗi gia đình học sinh 5 triệu đồng (gồm gia đình của các em: Nguyễn Trường An, lớp 7A, Lê Quốc Triệu, lớp 8 A, trường THCS Nguyễn Văn Tố; Lê Cát Tường, lớp 1A, Trần Quốc Hiển, lớp 3A, Lê Văn Quốc, lớp 5A của trường Tiểu học Nguyễn Phích).

Hiện trường vụ cháy.

Bộ GD&ĐT ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Cà Mau chuyển trực tiếp số tiền trên đến gia đình thầy giáo và gia đình các em học sinh; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương và các tổ chức chính trị - xã hội động viên, thăm hỏi, có phương án hỗ trợ kịp thời để gia đình thầy giáo và gia đình các em học sinh sớm ổn định cuộc sống.

Thông tin ban đầu, chiều 10/4, nhiều người dân ở ấp 7, xã Nguyễn Phích (huyện U Minh), bất ngờ phát hiện ngọn lửa bốc lên từ căn nhà của thầy Tươi rồi lan rộng sang các căn nhà liền kề. Người dân đã tri hô và gọi cho cơ quan chức năng nhờ hỗ trợ dập lửa.

Nhận được tin báo cháy, chính quyền địa phương đã cử lực lượng chữa cháy tại chỗ cùng bà con nhanh chóng dập lửa. Sau đó, lực lượng cứu hỏa của tỉnh cũng xuống phối hợp với hạt Kiểm lâm huyện U Minh triển khai phương án dập lửa. Đến khoảng 19h cùng ngày, đám cháy mới được dập tắt hoàn toàn.

Được biết, ngay khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương cũng đã kịp thời đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bước đầu cho mỗi hộ bị thiệt hại 4 triệu đồng cùng với một số nhu yếu phẩm cần thiết nhằm giúp đỡ gia đình các nạn nhân sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-bo-gddt-ho-tro-gia-dinh-giao-vien-va-hoc-sinh-co-nha-bi-chay-tai-ca-mau-a225710.html