Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ - Xin đừng im lặng sau vụ học sinh bị tát 231 cái


Thứ 3, 27/11/2018 | 00:35


Cùng sự kiện

Theo GS.TS Phạm Tất Dong, sự việc một em học sinh ở Quảng Bình bị tát 213 cái đang gây xôn xao dư luận, chính vì thế Bộ trưởng bộ GD&ĐT cần phải lên tiếng.

Theo GS.TS Phạm Tất Dong, sự việc một em học sinh ở Quảng Bình bị tát 213 cái đang gây xôn xao dư luận, hoang mang trong đội ngũ giáo viên, chính vì thế Bộ trưởng bộ GD&ĐT cần phải lên tiếng.

Phải gọi đây là "tra tấn"

Trước tiên nhận định về sự việc đau lòng này, GS.TS Phạm Tất Dong, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam cho rằng: “Đây không phải là vụ học sinh đánh học sinh mà là vụ cô giáo đánh học sinh, cô mượn tay học sinh đánh trò. Cô có tát một cái còn 230 cái là do học sinh tát vì lệnh của cô cho nên tội này suy cho cùng là tội cô giáo đánh học sinh”.

Hơn nữa, GS.TS Phạm Tất Dong khẳng định rằng không cần biết lý do cô giáo đưa ra là gì, nhưng hành động này là một hành động không thể biện minh: “Không có ai có thể đánh học sinh theo kiểu này."

GS.TS Phạm Tất Dong cho rằng người đứng đầu ngành giáo dục cần sớm lên tiếng trước sự việc này.

“Đây là vụ tra tấn học sinh về cả thể xác lần tinh thần, phải khởi tố hình sự. Hành động của cô giáo này đã làm cho tập thể học sinh có suy nghĩ rất xấu về nhà trường. Bản chất nhà trường là cái nôi đào tạo các thế hệ, giáo viên là người đại diện để dạy dỗ học sinh trở thành một người có ích cho xã hội mà bây giờ lại biến nhà trường trở thành nơi bạo lực”, GS Dong nhấn mạnh.

Ngành giáo dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Ngoài ra, theo ý kiến của GS.TS Phạm Tất Dong, hành động này làm ảnh hưởng rất lớn đến ngành giáo dục nói chung, rất mang tiếng vì trong ngành có rất nhiều người đang cố gắng nỗ lực mà trong khi đó lại có một số thành phần làm vấy bẩn ngành giáo dục.

“Tất cả những người có kinh nghiệm lâu năm trong ngành giáo dục đều có ý kiến cho rằng phải đuổi cô giáo này ra khỏi ngành giáo dục. Không được phép làm việc trong ngành giáo dục nữa, không thể chấp nhận được một giáo viên lại làm một hành động thiếu suy nghĩ như vậy, hành động này đã làm ảnh hưởng rất lớn đến toàn ngành giáo dục”, Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam bức xúc.

Cuối cùng, GS.TS Phạm Tất Dong chia sẻ rằng sự việc đang gây bức xúc trong dư luận, tâm lý bất an trong lòng những giáo viên, chính vì vậy người đứng đầu ngành giáo dục cần lên tiếng để chấn chỉnh tình hình: “Để làm gương cho những giáo viên khác cần phải răn đe, cơ quan có thẩm quyền cần can thiệp giải quyết triệt để vụ việc này. Đồng thời, tôi đề nghị Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ phải lên tiếng càng sớm càng tốt để lấy lại danh dự cho ngành giáo dục nói chung”.

Đã khởi tố vụ án 

Ngày 26/11, Công an huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình đã chính thức ra quyết định khởi tố vụ cô giáo Nguyễn Thị Phương Thủy có hành vi bắt cả lớp tát bạn 231 cái về tội Hành hạ người khác theo Điều 140 BLHS. Quyết định đã được gửi sang viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) cùng cấp chờ phê duyệt.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-truong-phung-xuan-nha---xin-dung-im-lang-sau-vu-hoc-sinh-bi-tat-231-cai-a252712.html