Bộ Văn hóa chỉ đạo rà soát quy trình cấp phép lễ hội âm nhạc có 7 người tử vong


Thứ 3, 18/09/2018 | 00:01


Cùng sự kiện

Tin tức liên quan vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc tại Công viên nước hồ Tây, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã chỉ đạo rà soát quy trình cấp phép chương trình.

Tin tức mới nhất liên quan vụ 7 người chết sau lễ hội âm nhạc tại Công viên nước hồ Tây (Hà Nội), Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chỉ đạo rà soát quy trình cấp phép chương trình "Lễ hội âm nhạc Du hành với mặt trăng".

Ngày 17/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản gửi Cục Nghệ thuật Biểu diễn và các cơ quan, đơn vị liên quan yêu cầu rà soát lại cơ sở pháp lý và quy trình cấp phép chương trình Lễ hội âm nhạc "Du hành tới mặt trăng” (Trip to the moon) được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây vào tối ngày 16/9/2018.

Công văn ghi rõ: Giao Thanh tra Bộ khẩn trương chủ trì, phối hợp với Cục Nghệ thuật biểu diễn và các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát lại cơ sở pháp lý, quy trình cấp giấy phép tổ chức Chương trình Lễ hội âm nhạc "Du hành tới mặt trăng” nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018 - Vietnam Electronic Weekend (VEW). Báo cáo Bộ trưởng trước 14h ngày 18/9/2018.

Sân khấu lễ hội âm nhạc "Trip to the moon" được tổ chức tại Hồ Tây tối 16/9. Ảnh: VOV

Lễ hội âm nhạc "Trip to the Moon" (Du hành tới mặt trăng) tại công viên nước Hồ Tây đã được tổ chức 3 năm liên tiếp với sự tham gia của hàng nghìn người.

Trong lúc diễn ra chương trình tối ngày 16/9, khán giả nhốn nháo khi thấy một số người có biểu hiện lạ, nghi do sốc thuốc. Sáng 17/9, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ (Hà Nội) Đỗ Anh Tuấn xác nhận hàng chục thanh niên bị sốc thuốc tại lễ hội âm nhạc và có 7 người tử vong.

Đơn vị tổ chức “Lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng” là Công ty TNHH kết nối Á châu, có trụ sở ở quận Đống Đa, Hà Nội. Đơn vị này đã từng tổ chức nhiều chương trình lễ hội âm nhạc điện tử trên địa bàn Thủ đô Hà Nội, được Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cấp giấy phép và chưa để xảy ra vi phạm nào.

Theo giấy phép số 566/GP-SVH&TT do Sở Văn hóa, Thể thao Hà Nội cấp ngày 31/8/2018, Sở cho phép Công ty TNHH kết nối Á châu được tổ chức chương trình “Đại nhạc hội Mùa thu 2018”, thời gian 19 giờ ngày 16/9/2018 tại Công viên nước Hồ Tây. Nội dung là trình diễn nhạc điện tử (EDM), các nghệ sĩ (DJ) là Rebergen Willem, Rondhuis (Hà Lan), Jordan Thomas Suckley và Benjamin Nikki Reginald Wederell (Bắc Ireland).

Như thông tin trước đó, tối 16/9, đã diễn ra lễ hội âm nhạc điện tử tại Công viên nước Hồ Tây thuộc phường Nhật Tân, quận Tây Hồ mang tên “Du hành tới mặt trăng”. Đây là lễ hội âm nhạc điện tử đa sân khấu đầu tiên ở Hà Nội thu hút nhiều bạn trẻ đến tham dự.

Trong quá trình diễn ra sự kiện, một số người có biểu hiện sử dụng chất ma tuý và bị sốc thuốc nên đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Đến thời điểm hiện tại đã có 7 người tử vong, trong kết luận chiều 17/9 của Giám đốc Công an TP. Hà Nội, tất cả nạn nhân đều dương tính với ma tuý.

Trong diễn biến liên quan, chiều 17/9, Công an TP. Hà Nội đã tiến hành họp báo và cho biết, cơ quan điều tra đang phối hợp, củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Cũng trong chiều 17/9, Công an TP. Hà Nội đã tiến hành họp báo và cho biết, cơ quan điều tra đang phối hợp, củng cố hồ sơ, khởi tố vụ án để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc, làm rõ trách nhiệm của các bên liên quan, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.  Trong kết luận chiều 17/9 của Giám đốc Công an TP. Hà Nội, tất cả nạn nhân đều dương tính với ma tuý.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-van-hoa-chi-dao-ra-soat-quy-trinh-cap-phep-le-hoi-am-nhac-co-7-nguoi-tu-vong-a244373.html