+Aa-
    Zalo

    Bộ Y tế vào cuộc vụ hành hung bác sĩ và thực tập sinh ở Hà Tĩnh

    ĐS&PL Người đàn ông lao vào đấm bác sĩ trực, khi thực tập sinh đến can ngăn cũng bị đánh cho bất tỉnh.

    Người đàn ông lao vào đấm bác sĩ trực, khi thực tập sinh đến can ngăn cũng bị đánh cho bất tỉnh.

    Chiều ngày 09/04, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có công văn số 375/KCB-QLCL gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh về việc xử lý trường hợp nhân viên y tế bị người nhà bệnh nhân hành hung trong ca trực.

    Theo đó, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thăm hỏi động viên; quan tâm công tác điều trị phục hồi sức khoẻ và tâm lý cho bác sĩ của bệnh viện bị người nhà người bệnh hành hung trong khi đang làm nhiệm vụ; phối hợp với Cơ quan Công an địa phương điều tra xác minh, làm rõ vụ việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bác sĩ thực tập bị đánh gây thương tích ở mặt. Ảnh: Thanh Niên

    Đồng thời, chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh trực thuộc Sở Y tế tỉnh Hà Tĩnh nghiêm túc triển khai Chỉ thị 03/CT-BYT ngày 19/5/2017 của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự bệnh viện.

    Trước đó, vào 23h30 ngày 8/4, tại Khoa nhi Bệnh viện Hà Tĩnh có một cháu bé 14 tháng tuổi được người nhà đưa vào cấp cứu trong tình trạng sốt cao.

    Kíp trực lúc đó gồm, bác sĩ Nguyễn Đình Phi (SN 1990, trực chính) và thực tập sinh Trần Nhật Giáp (SN 1994, trực phụ) cùng một số y tá khác.

    Sau khi bệnh nhân nhập viện, bác sĩ Phi trực tiếp thăm khám, xác định cháu bị sốt cao 39,6 độ C, yêu cầu người nhà cho cháu uống thuốc hạ sốt, trước khi đưa vào giường bệnh.

    Bác sĩ Phi vừa nói dứt lời, bố đẻ bệnh nhân Đức liền nhảy vào đánh tới tấp vào mặt, cơ thể của bác sĩ. Thấy vậy, thực tập sinh Trần Nhật Giáp chạy đến can ngăn nhưng bị người đàn ông này đánh bất tỉnh.

    Đến sáng nay, 9/4, sau quá trình điều tra, công an phường Bắc Hà xác định người hành hung bác sĩ và sinh viên thực tập tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh là Nguyễn Hùng Kỳ (SN 1988, trú ở tổ 3, phường Hà Huy Tập, TP. Hà Tĩnh), nên đã triệu tập anh này lên lấy lời khai.

    Được biết, Kỳ từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích vào tháng 2/2010. Hiện Kỳ được cho tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-y-te-vao-cuoc-vu-hanh-hung-bac-si-va-thuc-tap-sinh-o-ha-tinh-a225381.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan