BTS lập kỷ lục đạt 3 chứng nhận RIAA Gold danh giá của Mỹ


Thứ 5, 16/08/2018 | 13:10


Cùng sự kiện

Hiện tại, BTS là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất sở hữu tới 3 chứng nhận Gold của RIAA (Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ).

Hiện tại, BTS là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên và duy nhất sở hữu tới 3 chứng nhận Gold của RIAA (Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ).

Ngày 8/8, RIAA đã thông báo trên trang web chính thức, ca khúc Fake Love của nhóm nhạc BTS trong album Love Yourself: Tear đạt được chứng nhận Gold của RIAA. Được biết ca khúc Fake Love đã vượt mức 500.000 đơn vị tiêu thụ tại Mỹ (1 lần tải cố định hoặc 150 lần stream nhạc/video sẽ được tính là 1 đơn vị).

BTS đạt chứng nhận RIAA Gold cho ca khúc Fake Love. Ảnh: RIAA

Đây là ca khúc thứ 3 của BTS làm được điều này. Trước đó, vào tháng 2/2018, BTS đã được trao 2 chứng nhận Gold cho 2 ca khúc là MIC Drop và DNA. Ngoài ra, Fake Love cũng đạt được chứng nhận Gold nhanh hơn 2 bài hát trước sau 3 tháng phát hành, trong khi MIC Drop và DNA cần đến 4 tháng.

Trong lịch sử âm nhạc xứ Hàn, chỉ có 2 nghệ sĩ sở hữu chứng nhận RIAA là nam ca sĩ Psy (với bản hit Gangnam Style) và nhóm nhạc BTS. Trong đó, BTS là nghệ sĩ Hàn đầu tiên và duy nhất sở hữu tới 3 chứng nhận Gold. Điều này đồng nghĩa với việc BTS chính thức xác lập thêm một kỉ lục là nghệ sĩ Hàn có nhiều chứng nhận RIAA Gold nhất.

Đây là lần thứ 3 BTS nhận được chứng nhận danh giá này. Ảnh: RIAA

Đây là một thành tích cực kỳ ấn tượng đối với một nhóm nhạc nam Hàn Quốc. Hiện tại BTS đang chuẩn bị cho sự trở lại vào ngày 24/08 với album Love Yourself: Answer.

Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Hoa Kỳ là một cơ quan chuyên cấp chứng nhận và bản quyền cho các sản phẩm âm nhạc phát hành tại Mỹ. Nếu đạt được 500.000 đơn vị sẽ được chứng nhận vàng, 1 triệu đơn vị sẽ đạt được chứng nhận Platinum và hơn 2 triệu đơn vị sẽ đạt được chứng nhận multi-Platinum.

Lượt xem trực tuyến (streams) được tính từ các ứng dụng như MOG, Muve Music, Rdio, Rhapsody, Slacker, Spotify, Xbox Music và các dịch vụ xem video trực tuyến như MTV.com, VEVO, YouTube...

Bích Nga (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bts-lap-ky-luc-dat-3-chung-nhan-riaa-gold-danh-gia-cua-my-a240456.html