Bức chân dung chính thức đầu tiên nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un


Thứ 3, 06/11/2018 | 14:43


Cùng sự kiện

Triều Tiên đã công bố bức ảnh được cho là chân dung chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Triều Tiên đã công bố bức ảnh được cho là chân dung chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Bức họa chân dung ông Kim Jong-un trong trang phục phương Tây được tiết lộ trong chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Cane. Ảnh: KCTV

Trong chuyến thăm của Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel tới Bình Nhưỡng hôm 4/11, Triều Tiên đã công bố bức ảnh được cho là chân dung chính thức đầu tiên của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ảnh chân dung mới ghi lại khoảnh khắc ông Kim Jong-un đang cười và mắt nhìn hơi nghiêng về phía bên trái. Nhà lãnh đạo Triều Tiên đã mặc Âu phục với vest đen, áo sơ mi trắng và cà vạt.

Cho đến nay, bức ảnh được cho là chân dung chính thức của ông Kim Jong-un mới chỉ xuất hiện trên truyền hình nhà nước Triều Tiên khi đưa tin về chuyến thăm cấp nhà nước của Chủ tịch Cuba. Hiện vẫn chưa rõ Bình Nhưỡng sẽ trưng bày chân dung này ở đâu và bức ảnh có được sử dụng thường xuyên hay không.

Ông Oliver Hotham, nhà phân tích của trang tin về Triều Tiên NK News, cho rằng: "Mọi sự kiện xảy ra trong năm 2018 đã củng cố hiệu quả hình ảnh của ông Kim Jong-un. 8 hội nghị thượng đỉnh với các nhà lãnh đạo nước ngoài tạo động lực cho những nhà tuyên truyền Bình Nhưỡng, giúp họ xây dựng hình ảnh ông Kim Jong-un thành nhà lãnh đạo được quốc tế tôn trọng sánh ngang với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump".

Chuyên gia này cho hay: "Bức họa về ông Kim Jong-un theo phong cách này ám chỉ mạnh mẽ chính quyền Bình Nhưỡng có thể bắt đầu những bức đi nhằm nâng cao sự tôn sùng dành cho ông".

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buc-chan-dung-chinh-thuc-dau-tien-nha-lanh-dao-trieu-tien-kim-jong-un-a250371.html