Bước ra từ Asian Cup, Việt Nam có quyền mơ về World Cup


Thứ 6, 25/01/2019 | 06:45


Cùng sự kiện

Mặc dù phải dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019 sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu cao hơn là VCK World Cup 2020 sắp t

Mặc dù phải dừng bước tại tứ kết Asian Cup 2019 sau trận thua 0-1 trước Nhật Bản nhưng ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể hướng tới mục tiêu cao hơn là VCK World Cup 2020 sắp tới.

Hành trình ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019 vừa chính thức khép lại sau trận thua 0-1 trước ĐT Nhật Bản. Thế nhưng, thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn được ca ngợi như những người hùng nhờ một lối chơi vô cùng thuyết phục.

Phát biểu trước báo giới, HLV Park Hang Seo tự tin hướng đến VCK World Cup 2022 tại Qatar. Chẳng phải ông Park quá mơ mộng mà đó phải là mục tiêu dành cho ĐT Việt Nam khi đã vươn tầm đẳng cấp châu lục.

VCK Asian Cup 2019 phần nào lột tả sức mạnh các đội bóng châu Á. Những cường quốc bóng đá lớn như: Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran vẫn thể hiện được sức mạnh của mình. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng khác trước rất nhiều.

Thầy trò HLV Park Hang Seo đụng độ 2 đội bóng được đánh giá mạnh nhất châu lục thời điểm hiện tại là Iran, Nhật Bản. Song những gì các tuyển thủ Việt Nam thể hiện cho thấy trình độ với 2 đội bóng này đã được thu hẹp đáng kể.

Thay vì những trận thua tan tác, ĐT Việt Nam sẵn sàng chơi sòng phẳng cùng những đội bóng thường xuyên dự World Cup. Thậm chí, ở trận đấu gặp ĐT Nhật Bản, “những ngôi sao vàng” chỉ thiếu một chút may mắn để hiện thực hoá những cơ hội ăn bàn mười mươi vào lưới đối thủ.

ĐT Việt Nam đã thi đấu cực kỳ quyết tâm trước Nhật Bản. Ảnh: Vnexpress 

Chứng kiến màn trình diễn của ĐT Việt Nam với Nhật Bản chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải đã có những nhận định về sự tiến bộ của các cầu thủ.

"Đầu tiên, về tinh thần, chúng ta đã nhắc tới nhiều rồi. Từ khi ông Park tới đã làm thay đổi tinh thần của chúng ta, trong đó có bản lĩnh thi đấu, không ngán đối thủ nào, chơi tận tình từ đầu đến cuối, dù thắng trước hay thua trước đều chiến đến cùng. Các cầu thủ khiêm tốn, nỗ lực, sáng tạo.

Thứ hai, tôi thật sự ngưỡng mộ các cháu có sự tiến bộ lớn về chuyên môn. Dễ nhận ra là về lối chơi, tỉnh táo phối hợp với nhau. Thứ ba là về thể lực, trước Nhật Bản chúng ta chơi được thế này là một bước tiến rất dài. Các nhà chuyên môn của chúng ta cần nghiên cứu làm sao có thành quả ấy để phát huy".

Quả thực, dù không thể tiếp tục cuộc hành trình ở Asian Cup 2019 nhưng đây đã là một giải đấu cực kỳ ấn tượng của thầy trò HLV Park Hang-seo. Có thể nói chưa khi nào người hâm mộ bóng đá Việt Nam cảm thấy tự hào như thế khi chứng kiến những cầu thủ của mình chơi ngang ngửa với những đối thủ hàng đầu châu lục. Những điều tích cực mà ĐT Việt Nam đã làm được trước Nhật Bản, hay trước đó là Jordan, Iraq hay Iran chính là cơ sở để bóng đá Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai.

Các cầu thủ Việt Nam tri ân người hâm mộ Việt Nam có mặt tại Dubai cổ vũ đội tuyển trong giải đấu Asian Cup 2019 

Bước ra từ Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam có quyền nghĩ tới chiến dịch World Cup 2022. ĐT Việt Nam cần những mục tiêu cao hơn nữa khi đã vươn tầm đẳng cấp châu lục. Thầy trò HLV Park Hang Seo đang vươn lên mạnh mẽ so với những nền bóng đá khác ở châu Á nhờ một lối đá quên mình từng khiến nhiều đối thủ khiếp sợ.

Vẫn biết, con đường đi đến VCK World Cup 2022 khắc nghiệt hơn Asian Cup 2019 rất nhiều bởi chỉ có vài đội châu Á cùng đội chủ nhà Qatar mới được góp mặt. Thế nhưng, với những lợi thế lớn trong tay, ĐT Việt Nam đã sẵn sàng cho tham vọng này. Biết đâu đó, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ làm nên những điều kỳ diệu.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/buoc-ra-tu-asian-cup-viet-nam-co-quyen-mo-ve-world-cup-a260879.html