+Aa-
    Zalo

    BXH FIFA: Việt Nam tụt một bậc vẫn "trên đỉnh" Đông Nam Á

    ĐS&PL Theo BXH FIFA cập nhật tháng 3/2018 vừa công bố, đội tuyển Việt Nam chỉ bị tụt 1 hạng so với tháng 2 và vẫn đứng đầu Đông Nam Á dù không có trận đấu nào thời gian qua.

    Theo BXH FIFA cập nhật tháng 3/2018 vừa công bố, đội tuyển Việt Nam chỉ bị tụt 1 hạng so với tháng 2 và vẫn đứng đầu Đông Nam Á dù không có trận đấu nào thời gian qua.

    Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA đã công bố BXH các ĐTQG trong tháng 3/2018. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã bị tụt một bậc xuống hạng 113 thế giới. Theo đó, ĐT Việt Nam bị giảm 5 điểm (298 -> 293), vẫn giữ hạng 16 châu Á và đứng đầu Đông Nam Á dù đội tuyển quốc gia vừa có kỳ nghỉ dài thời gian qua.

    Hạng hai của khu vực Đông Nam Á thuộc về Phillippines (122). Xếp sau lần lượt là Thái Lan, Myanmar, Indonesia, Singapore, Campuchia, Malaysia, Lào, Đông Timor và đứng cuối là Brunei.

    Tuy nhiên, Việt Nam đứng trước cơ hội lớn để giành thứ hạng rất cao trong tháng tới. Cụ thể, nếu ĐTQG Việt Nam giành được chiến thắng trước ĐTQG Jordan, đối thủ hiện đang xếp hạng 117 thế giới, Việt Nam sẽ có được tổng cộng 401 điểm. Theo tính toán của trang chủ FIFA, khi đó thứ hạng mà ĐTQG Việt Nam có thể giành được là hạng 80 thế giới. Trước đó, thứ hạng cao nhất mà ĐTQG Việt Nam từng đạt được là xếp hạng 84 thế giới hồi năm 1998.

    ĐTQG Việt Nam sắp có trận đấu tại vòng loại Asian Cup 2019 vào cuối tháng 3 này.

    Trong tháng qua, trên toàn thế giới chỉ có 2 trận đấu cấp đội tuyển diễn ra. Chính vì vậy, bảng xếp hạng FIFA không có nhiều sự thay đổi.

    Top đầu thế giới chỉ chứng kiến một sự thay đổi nhỏ khi Ba Lan vươn lên xếp vị trí thứ 6 cùng với Tây Ban Nha. Đội tuyển Đức vẫn chiếm vị trí số 1 với 1609 điểm, bỏ xa đội xếp thứ 2 là Brazil với 1489 điểm.

    Các vị trí khác trong top 10 lần lượt thuộc về Bồ Đào Nha (thứ 3), Argentina (thứ 4), Bỉ (thứ 5), Thụy Sĩ (thứ 8), Pháp (thứ 9) và Chile (thứ 10).

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bxh-fifa-viet-nam-tut-mot-bac-van-tren-dinh-dong-nam-a-a222696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan