Cà Mau: Nghiêm cấm cán bộ y tế ngồi quán cà phê trong giờ hành chính


Thứ 2, 20/08/2018 | 08:38


Cùng sự kiện

Sở Y tế tỉnh Cà Mau nghiêm cấm các trường hợp uống rượu, bia, ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; uống cà phê tại các quán trong giờ hành chính.

Sở Y tế tỉnh Cà Mau nghiêm cấm các trường hợp uống rượu, bia, ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa; uống cà phê tại các quán trong giờ hành chính.

Theo sở Y tế tỉnh Cà Mau, thời gian qua, ngành y tế vẫn còn tồn tại một số vấn đề hạn chế, yếu kém; đặc biệt là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, vi phạm các quy định, quy trình chuyên môn kỹ thuật, quy tắc ứng xử của ngành; thiếu tinh thần trách nhiệm,… thậm chí có lúc, có nơi còn thờ ơ vô cảm với người bệnh gây bất bình trong dư luận xã hội.

Những biểu hiện trên tuy chỉ xảy ra ở một bộ phận cán bộ y tế nhưng đã làm tổn hại lớn đến danh dự của người thầy thuốc, uy tín của ngành và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng phục vụ người bệnh.

Trước tình trạng trên, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Cà Mau yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần tập trung đẩy mạnh việc giáo dục chính trị, tư tưởng, nâng cao y đức, tinh thần thái độ phục vụ người bệnh trong toàn ngành.

“Các đơn vị phải có quy chế khen thưởng, kỷ luật nhằm động viên kịp thời những tập thể, cá nhân làm tốt; đồng thời xử lý nghiêm đối với những tập thể và cá nhân sai phạm”, sở Y tế chỉ đạo.

Tin tức - Cà Mau: Nghiêm cấm cán bộ y tế ngồi quán cà phê trong giờ hành chính

Cà Mau cấm cán bộ, nhân viên ngành y tế... uống cà phê tại các quán trong giờ hành chính.


Lãnh đạo sở Y tế yêu cầu người đứng đầu phải gương mẫu đi đầu trong thực hiện y đức. Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm phiền hà cho người bệnh; thay đổi tác phong, lề lối làm việc; rút ngắn thời gian chờ đợi khám chữa bệnh,...

Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị khi được mời họp phải bố trí, sắp xếp thời gian tham dự đầy đủ, đúng giờ, đúng thành phần (hạn chế cử người thay), không tự ý vắng mặt. “Các trường hợp uống rượu, bia ngay trước và trong giờ làm việc, giờ nghỉ trưa của ngày làm việc, uống cà phê tại các quán trong giờ hành chính,…đều bị nghiêm cấm và xử lý theo quy định”, sở Y tế chỉ đạo.

Lãnh đạo sở Y tế cũng chỉ đạo văn phòng sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan và tổ kiểm tra Công vụ sở Y tế tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở y tế, kịp thời chấn chỉnh các sai phạm trong chuyên môn và quản lý.

Bên cạnh đó, xử lý nghiêm các vi phạm về tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh và quy chế, chế độ chuyên môn đối với các cá nhân và tổ chức theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Người Đưa Tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-mau-nghiem-cam-can-bo-y-te-ngoi-quan-ca-phe-trong-gio-hanh-chinh-a240864.html