Ca sinh đẻ nhanh nhất Việt Nam: Bé gái chào đời sau 7 giây


Thứ 5, 16/08/2018 | 11:45


Gọi 5 chiếc taxi nhưng không ai chở, bà mẹ trẻ đã đẻ con ngay trên đường Hà Nội. Chỉ 7 giây sau khi có cơn co mạnh, em bé đã chào đời.

Gọi 5 chiếc taxi nhưng không ai chở, bà mẹ trẻ đã đẻ con ngay trên đường Hà Nội. Chỉ 7 giây sau khi có cơn co mạnh, em bé đã chào đời.

Ca đẻ rơi hi hữu trên đường Vũ Phạm Hàm (Hà Nội) vào khoảng 8h ngày 14/8 với ê kip đỡ đẻ gồm bác bán mía, anh lái xe taxi cùng một số chị em phụ nữ khác đang là câu chuyện được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Hiện trường ca sinh đẻ đặc biệt trên đường Vũ Phạm Hàm. Ảnh: Vietnammoi

Đối với anh Luân, đây đúng là kì tích của gia đình và em bé của anh là một cô gái đặc biệt.

"Chào em bé của bố! Con là một cô gái đặc biệt, lúc biết tin con đến và cách con sinh ra cũng vậy. Chúc con mạnh khỏe, hay ăn chóng lớn và nghe lời ba mẹ nhé!", bố em bé viết trên trang cá nhân.

Theo anh Luân chia sẻ, chị Hiền - vợ anh dự kiến sinh vào ngày 21/8 và tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Gia đình anh chị hiện sống tại La Phù - Hoài Đức - Hà Nội.

Khoảng 5h30 ngày 14/8, chị cảm giác đau bụng âm ỉ. Anh Luân bảo vợ chuẩn bị vào viện luôn. Nhưng chị Hiền cho rằng không vấn đề gì, đợi ăn sáng xong xuôi rồi vào viện cũng chưa muộn. Chị thậm chí còn bảo chồng đưa con trai lớn (gần 2 tuổi) đi học đã, sau đó hai vợ chồng sẽ vào viện.

Khoảng 7h, anh Luân gọi đặt taxi đưa vợ vào viện phụ sản nhưng không đặt được, các hãng taxi đều báo hết xe. Linh cảm vợ sắp đẻ, anh quyết định lấy xe máy chở vợ đi. Đi đến đoạn gần tòa nhà Keangnam, vợ anh đau đẻ dữ dội, gào thét trên xe đến mức mọi người đều nhìn tò mò.

Anh Luân không biết làm gì ngoài liên tục trấn an vợ: "Cố lên, cố lên, gần đến nơi rồi". Bản thân anh lúc đó cũng không hề nghĩ vợ sẽ đẻ ngay giữa đường. Đến Vũ Phạm Hàm, chị Hiền nói với chồng "anh ơi, hình như em bé ra rồi".

Anh Luân dừng xe và nhìn thì thấy đầu em bé thật. Ngay sau đó mọi người xung quanh giúp đỡ, mỗi người một việc và bác bán mía ven đường trước đó chưa từng có kinh nghiệm đỡ đẻ đã đỡ đẻ cho vợ anh. Anh Luân lúc đó không biết làm gì ngoài việc cởi áo ủ ấm cho cô con gái mới chào đời.

Phải gọi đến cái taxi thứ 6, anh Luân mới đưa được vợ và con tới bệnh viện. Vừa đến bệnh viện, em bé được cắt dây rốn ngay trên xe taxi và hai mẹ con chuyển vào viện chăm sóc, theo dõi.

Em bé sau đó được cắt dây rốn ngay trên xe taxi và hiện tại sức khỏe ổn định. Ảnh: Vietnammoi.

Được biết, hiện tại sức khỏe của cả mẹ và bé đều tốt. Bé nặng 2,9 kg.

Để lưu lại kỉ niệm đáng nhớ này, anh Luân mới đầu định đặt tên con là Lại Phạm Hàm, gắn với con đường mà bé sinh ra. Tuy nhiên, sau cùng gia định lại chọn tên dễ thương khác là Lại Cát Hoài An.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ca-sinh-de-nhanh-nhat-viet-nam-be-gai-chao-doi-sau-7-giay-a240451.html