Cách làm chả tôm bọc sả cho bữa trưa cuối tuần thơm phức


Chủ nhật, 15/07/2018 | 10:33


Cùng sự kiện

Chả tôm bọc sả dai giòn mà thơm ngon là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Với cách làm đơn giản, các bà nội trợ có thể thực hiện ngay tại nhà.

Chả tôm bọc sả dai giòn mà thơm ngon là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Với cách làm đơn giản, các bà nội trợ có thể thực hiện ngay tại nhà để bữa trưa cuối tuần thêm ấm áp.

Nguyên liệu

- 300 gr tôm nõn tươi, 300 gr thịt cá đã lọc xương

- Sả thái khúc dài, 2 muỗng canh sả băm, 1 củ hành tím băm, 2 muỗng canh hành lá thái nhỏ

- 1 muỗng cà phê tiêu, 2 lòng trắng trứng gà, 1 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, 30 gr tinh bột bắp.

- Cách pha nước chấm: 2 muỗng canh nước mắm, 3 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước lạnh, 2 muỗng canh giấm. Khuấy đều tất cả, sau đó cho ớt và tỏi băm vào quấy đều.

Thực hiện

Bước 1: Tôm và cá rửa sạch, thấm khô rồi cho hết vào ngăn đá tủ lạnh 30 phút. Qua 30 phút lấy ra cho tôm, cá vào máy xay nhuyễn.

Đổ tôm cá ra tô, trộn chung với hành tím, sả băm, nước mắm, bột nêm, đường, tiêu, hành lá vào tô trộn đều. Cuối cùng cho tiếp lòng trắng trứng gà, bột bắp vào trộn tiếp.

Lúc này tôm cá hơi sền sệt. Bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh 1 tiếng.

Bước 2: Nắm hỗn hợp chả tôm quanh cây sả rồi xếp cho ra đĩa. Nấu 1 nồi nước sôi, cho đĩa tôm cá bọc sả vào xửng hấp 5 phút.


Bước 3: Bắc chảo dầu lên bếp (không cần dầu nhiều), cho từng cây chả tôm cá bọc sả vào chiên với lửa hơi cao. Khi chả tôm có màu vàng như ý thì gắp ra đĩa.

Chạo tôm cá bọc sả ăn với bún cùng nước mắm chua cay rất ngon. Bạn cũng có thể dùng món này làm món khai vị cho bữa cơm gia đình.

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-cha-tom-boc-sa-cho-bua-trua-cuoi-tuan-thom-phuc-a236356.html