Các nước trên thế giới ăn món gì trong bữa tiệc đêm Giáng sinh


Thứ 4, 13/12/2017 | 02:13


Cùng sự kiện

Món ăn truyền thống trong bữa tiệc đêm Giáng Sinh thường có gà tây, bánh pudinh, Vịt và rượu vang nóng (Mulled Wine), Bánh Tamales và cocktail trứng Eggnog...

Món ăn truyền thống trong bữa tiệc đêm Giáng Sinh thường có gà tây, bánh pudinh, Vịt và rượu vang nóng (Mulled Wine), Bánh Tamales và cocktail trứng Eggnog...

Bữa ăn tối Giáng sinh rất được coi trọng ở nhiều nước Châu Âu. Những người theo đạo Thiên chúa giáo coi đây là bữa tiệc xum họp gia đình ấm áp. Tuy nhiên, có một điều không phải ai cũng biết, Ở nhiều nước Châu Âu, bữa ăn tối Giáng sinh được tổ chức tối 24/12 và không hề ăn món gà tây.

Anh Quốc

Tiệc Giáng Sinh của người Anh hầu như không có sự thay đổi từ bao lâu nay. Gà tây nướng với rau thơm cùng với hàng núi bánh pudding. Theo truyền thống mọi người trong gia đình sẽ cùng nhau chờ đợi bài diễn văn của Nữ hoàng vào đêm Giáng sinh.

Ba Lan

Khác với nước Anh, ở Ba Lan người ta ăn một bữa tiệc khổng lồ được gọi là Wigilia, hoặc Supper Star, các món ăn gồm những món như súp củ cải đường và bánh hấp.

Italy

Vào dịp Giáng sinh, hải sản luôn là loại thức ăn không thể thiếu trên bàn ăn của người Ý. Đặc biệt, "bữa tiệc 7 loại cá" bao gồm 7 món ăn từ 7 loại cá khác nhau vô cùng thịnh soạn. Nếu bạn có ý tưởng tổ chức bữa tiệc Giáng sinh theo phong cách Ý, hãy thử kết hợp các loại hải sản vào thực đơn của mình xem sao nhé.

Đức

Ở Đức, ngỗng quay và bắp cải tím là những vị vua của bữa tiệc. Truyền thuyết kể rằng những người không được ăn bữa tối đầy đủ vào đêm Giáng sinh sẽ bị ma quỷ ám ảnh do đó không có ai bóp mồm để không ăn thêm vài lát bánh stolen (bánh mì ngọt hoa quả khô hay còn gọi là bánh mì Noel kiểu Đức).

Liban

Giống như nhiều gia đình Mỹ, ngôi sao trong bữa tiệc tối Giáng sinh của Liban chính là gà tây nhồi. Nhưng thay vì bánh mì và thảo mộc, gà tây nhồi của Liban sử dụng hỗn hợp gạo thơm, gia vị, thịt xay và các loại quả hạch. Một loại thực phẩm phổ biến khác là kibbeh (một loại lúa mì sấy khô trộn với thịt lợn xay). Bữa ăn sẽ được hoàn thiện với món sốt đặc hummus truyền thống không thể thiếu, cùng các loại salad khác nhau và ma'amoul (một loại bánh quy có vị cam và chà là).

Iceland

Một số những món ăn gây kinh ngạc nhất đến từ bữa tiệc đêm Giáng Sinh ở Iceland, nơi họ dọn món chim hải âu cổ rụt, tuần lộc bỏ lò – tóm lại là những món phải gợi đến câu chuyện về chú tuần lộc mũi đỏ Rudolph của ông già Noel.

 Ngày cuối cùng trước lễ Giáng Sinh, các món thịt bị cấm và người ta phải ăn các món như khoai tây luộc và cá lên men. Mùi vị khó tả của nó khiến hầu hết mọi người thích ra nhà hàng dùng bữa hơn là ở nhà và mạo hiểm cho “mùi hương” của nó ám vào đồ đạc.

Slovakia

Slovakia cũng có một số món ăn ưa thích trong mùa lễ hội này như kapustnica (món súp bắp cải muối) và cá chép chiên. Vì vậy, từ trước Giáng sinh, nhà nhà ở nước Đông Âu này đều mua cá chép dự trữ nuôi trong nhà để chờ đến Noel.

Pháp

Ngon miệng nhất có lẽ phải kể đến các bữa tiệc ở vùng Provence nơi người ta phục vụ tới 13 món tráng miệng để kỉ niệm chú Kitô cùng 12 vị tông đồ và kéo dài tới 3 ngày để mọi người tha hồ nhấm nháp.

Ethiopia

Ở Ethiopia, lễ Giáng sinh được tổ chức vào ngày 7/1 hàng năm để tưởng niệm sự ra đời của chúa Giêsu. Trước khi ngày lễ diễn ra, người Ethiopia sẽ trải qua 40 ngày ăn chay - chỉ ăn duy nhất một bữa ăn thuần chay một ngày. Sau bốn mươi ngày, khi tham dự các buổi lễ của nhà thờ xong, người Ethiopia sẽ cùng nhau thưởng thức bữa tiệc Doro Wat on Injera - một món hầm gà cay được yêu thích tại đất nước này. Món ăn được phục vụ theo phong cách gia đình, với bánh injera, bánh mì dẹt xốp cùng với các loại nước sốt.

Ai Cập

Tại Ai Cập, các Kitô hữu muốn ăn bữa tiệc đêm Giáng sinh thì thường phải đợi tới sau lễ mét (hay còn gọi là lễ Misa). Bởi vì Ai Cập vẫn còn dùng Lịch Coptic, thế cho nên nó sẽ rơi vào ngày 6/1. Người ta nấu nhiều món ăn đặc biệt như fata (thịt cừu hầm với gạo), bánh mì và tỏi, những món được coi là phù hợp vưới không khí lễ hội.

Australia

Mặc dù thời tiết nắng nóng hơn nhưng người Australia vẫn thích dùng bữa theo kiểu Anh truyền thống. Nhưng bữa tiệc thịt nướng thường hay được tổ chức ngoài trời và đôi khi người ta vẫn thêm vài con tôm vào thực đơn. Món tráng miệng phổ biến là bánh Pavlova được phục vụ song song với bánh pudding. Và thay vì nhét đồng xu thì người ta nhét thỏi vàng.

Ấn Độ

Mặc dù không tổ chức rầm rộ, Ấn Độ vẫn có rất nhiều món ăn Giáng sinh vô cùng ngon miệng. Biryani - một loại cơm gia vị gồm cả thịt lẫn rau là món ăn Giáng sinh quen thuộc ở đây. Nhưng nói đến món ăn Giáng sinh Ấn Độ, tiêu biểu nhất vẫn phải kể đến các loại kẹo hết sức ngọt ngào. Kuswar bao gồm nhiều loại kẹo đa dạng phong phú rất được yêu thích tại Ấn Độ.

Mỹ

Ở Mỹ, do nguyên nhân đa chủng tộc, người ta có đủ các loại món ăn - tuy nhiên, do thực tế là Lễ Tạ Ơn rất gần với Giáng sinh, nên món gà tây nhồi có xu hướng chuyển đổi thành loại thịt khác. Món tráng miệng Mỹ điển hình như bí ngô hay bánh táo được dùng thay cho thịt chân giò hoặc bánh nướng nhân thịt băm.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-nuoc-tren-the-gioi-an-mon-gi-trong-bua-tiec-dem-giang-sinh-a212724.html