+Aa-
    Zalo

    Cách bày mâm ngũ quả đón tết trung thu ngộ nghĩnh, đẹp mắt cho trẻ phá cỗ

    ĐS&PL Với nhiều ý tưởng sáng tạo mâm cỗ trung thu bỗng nhiên biến thành các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu khiến các bé thích mê.

    Với nhiều ý tưởng sáng tạo mâm cỗ trung thu bỗng nhiên biến thành các con vật ngộ nghĩnh, đáng yêu khiến các bé thích mê.

    Tết trung thu là một dịp đặc biệt trong năm. Đây là dịp để cha mẹ bày cỗ cho các con mừng trung thu, mua và làm đủ thứ lồng đèn thắp bằng nến để treo trong nhà và để các con rước đèn. Ngoài ra trong dịp này người ta mua bánh trung thu, trà, rượu để cúng tổ tiên vào buổi tối khi Trăng Rằm vừa mới lên cao. Trung thu cũng là dịp gửi lời tri ân tới ông bà, cha mẹ, thầy cô, bạn bè, họ hàng và những người đặc biệt khác bằng việc biếu tặng bánh Trung Thu, hoa quả, trà và rượu.

    Mâm ngũ quả có thể sử dụng 5, 7 hoặc 9 loại quả khác nhau - Ảnh: infonet

    Mâm ngũ quả Trung thu thường có 5 loại quả. Song các bạn cũng có thể sử dụng 5, 7 hoặc 9 loại quả cũng được, tùy theo sở thích.

    Mâm ngũ quả Trung thu ở miền Nam và miền Bắc thường có sự khác nhau do quan niệm của từng vùng. Nhưng mâm ngũ quả của người miền Nam thường cầu kỳ hơn.

    Mâm ngũ quả Trung thu của người miền Bắc thường sẽ không thể thiếu chuối, bưởi. Còn mâm ngũ quả của người miền nam thường sử dụng các loại trái cây như mãng cầu, đu đủ, xoài, sung, dứa… Nhất là không thể thiếu cặp dưa hấu ruột đỏ, vỏ xanh.

    Tùy vào từng vùng miền mà các loại quả có thể thay đổi sao cho phù hợp - Ảnh: Vietnamnet

    Bày mâm ngũ quả bạn cần phải biết kết hợp các loại quả với nhau để tạo mâm quả có màu sắc bắt mắt. Nên có cả quả xanh và quả chín vì màu xanh mang tính âm, màu quả chín mang tính dương, tượng trưng quy luật âm dương của vũ trụ.

    Bên cạnh đó, để làm mâm ngũ quả thêm độc đáo thì bạn cũng có thể cắt tỉa hoa quả thành các hình thù đẹp mắt. Đó có thể là những chú chó từ tép bưởi, những chú thỏ, heo làm từ quả bưởi, những chú cá từ quả thanh long, hình lật đật từ ổi, cam, hồng.... Chắc chắn các em nhỏ sẽ thấy thích thú với những hình thù đẹp mắt này.

    Trong mâm ngũ quả Trung thu, bánh Trung thu truyền thống là một trong những vật không thể thiếu trong đêm Trung thu của người. Bánh trung thu thường được đặt trang trọng bên cạnh mâm ngũ quả hoặc được bày khéo léo, hài hòa. Ngoài ra, còn có lồng đèn để tạo ánh sáng lung linh cho mâm cỗ Trung thu.

    Thanh long được biến tấu thành hình chú cá ngộ nghĩnh - Ảnh: Vietnamnet


    Nhiều con vật ngộ nghĩnh được biến tấu từ quả bưởi - Ảnh: Vietnamnet

    Những chú chó lông xù được làm từ bưởi vô cùng đáng yêu - Ảnh: Vietnamnet

    Hình ảnh chú gà trồng được làm từ quả dưa vàng đẹp mắt - Ảnh: Vietnamnet

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-bay-mam-ngu-qua-don-tet-trung-thu-ngo-nghinh-dep-mat-cho-tre-pha-co-a244776.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan