Cách chống nắng đơn giản giúp chị em dễ dàng 'đi qua mùa hè'


Thứ 2, 14/05/2018 | 08:18


Mùa hè nắng nóng, cái nắng trở nên gay gắt hơn, khiến làn da của bạn gặp nhiều nguy hiểm. Vì thế để tránh 'mất bò mới lo làm chuồng' 'cháy nắng rồi mới lo dưỡng trắng'...

Mùa hè nắng nóng, cái nắng trở nên gay gắt hơn, khiến làn da của bạn gặp nhiều nguy hiểm. Vì thế để tránh 'mất bò mới lo làm chuồng' 'cháy nắng rồi mới lo dưỡng trắng'... bạn gái cần phải 'thủ' ngay các biện pháp phòng, chống nắng ngay từ khi mới chớm hè.

Ai cũng biết, làn da là bộ phận có vai trò bảo vệ cơ thể và cũng là bộ phận bị tổn hại đầu tiên khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Khi phải tiếp xúc nhiều với ánh nắng và dưới tác động của tia UV, làn da thường trở nên nhăn nheo, xuất hiện tàn nhang, nám sạm, thậm chí là bị ung thư da.

Tình trạng này không chỉ xuất hiện ở nữ giới mà nam giới cũng có nguy cơ cao do chủ quan ít khi sử dụng biện pháp tránh nắng. Tại Anh, mỗi năm có hơn 13 nghìn trường hợp xuất hiện khối u ác tính trên da. Ung thư da theo đó đã trở thành một trong 5 loại bệnh phổ biến nhất, xảy ra chủ yếu ở người trẻ. Nếu phát hiện sớm, bệnh này hoàn toàn có thể được điều trị song nếu đã bị lan rộng, việc hóa trị cũng không mang lại nhiều tác dụng.

Để bảo về làn da trong mùa hè, chị em cần:

1. Làm bạn thân với mũ/nón, khẩu trang, áo chống nắng

Cách chống nắng hiệu quả và an toàn hơn cả vẫn là các biện pháp vật lý, cụ thể là ngăn chặn không cho tia UV tiếp xúc với da, thông qua trang phục chống nắng, kính râm hoặc đội mũ rộng vành.

2. Uống đủ nước để chống nắng

Luôn giữ cho cơ thể đủ nước: Làn da có đủ độ ẩm là một trong những cách chống nắng hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho cơ thể và tăng sức mạnh chống nắng cho làn da, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng. Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới trung bình một ngày nên tiêu thụ khoảng 3 lít nước – tương đương 13 cốc cỡ vừa, và với phụ nữ là 2,2 lít, tương đương 9 cốc. Họ cũng cho rằng, bạn nên uống khoảng 1 cốc nước mỗi 15 – 20 phút hoạt động hoặc ngoài trời dưới thời tiết nắng nóng.

3. Thoa kem dưỡng ẩm, trắng da hàng ngày, ban đêm, đắp mặt nạ để cải tạo, giữ da

Dù màu đông hay mùa hè thì bạn vẫn cần tiếp tục duy trì thói quen chăm sóc da hàng ngày. Từ việc rửa mặt bằng sữa rửa mặt, thoa kem dưỡng da ban đêm để làn da lúc nào cũng được căng mịn, trắng hồng.

4. Sử dụng kem chống nắng

Biện pháp chống nắng hữu hiệu nhất là sử dụng các loại kem chống nắng có chỉ số chống tia UV cao.

Kem chống nắng có tác dụng như một lớp màng chắn vô hình, loại bỏ những tác động tiêu cực từ tia cực tím. Các chuyên gia khuyên rằng nên sử dụng kem chống nắng cả những ngày trời mát mẻ hay mùa đông để đạt hiệu quả phòng ngừa tốt nhất.

Khi sử dụng kem chống nắng cần lưu ý:

Kiểm tra hạn sử dụng: Kem chống nắng thường có hạn sử dụng từ 2 – 3 năm kể từ ngày sản xuất. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng sử dụng chúng trước ngày hết hạn 1 khoảng thời gian tương đối, để đảm bảo chất lượng tốt nhất của sản phẩm.

Dùng kem trước khi ra ngoài 30 phút: Nhiều chị em không biết rằng, kem chống nắng mất khoảng 30 phút để các thành phần hóa chất bắt đầu có tác dụng bảo vệ làn da của bạn. Không nên ra ngoài ngay sau khi thoa kem. Ngoài ra, son dưỡng môi có SPF 45- 60 cũng rất cần thiết cho đôi môi nhạy cảm của bạn.

Dùng một lượng đủ: Bạn không nên quá tiết kiệm kem chống nắng, đặc biệt khi tham gia các hoạt động ngoài trời, gây ra nhiều mồ hôi, hoặc đi tắm biển. Đôi khi, bạn còn phải sử dụng nhiều hơn lượng được khuyến cáo trong hướng dẫn sử dụng in trên chai.

Thường xuyên thoa lại kem chống nắng: Trong các điều kiện da ra nhiều mồ hôi, hoặc tiếp xúc với nước như các hoạt động bơi lội. Dù nhiều loại kem chống nắng được quảng cáo là chống nước, bạn vẫn cần thoa lại kem để đảm bảo sự bảo vệ.

Chỉ với những cách đơn giản trên chị em có thể dễ dàng đi qua mùa nắng mà không hề khiến làn da đen đi, thậm chí nếu kiên trì dưỡng da chị em còn có thể sở hữu làn da căng mịn như da em bé.

Từ nay, đừng bao giờ đổ lỗi cho nắng nữa nhé!

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-chong-nang-don-gian-giup-chi-em-de-dang-di-qua-mua-he-a229457.html