Cách làm đậu sốt cà chua đơn giản nhưng ngon ngất ngây


Thứ 5, 12/07/2018 | 08:49


Cùng sự kiện

Đậu sốt cà chua là món ăn đơn giản trong bữa cơm của gia đình. Mặc dù không có nhiều chất đạm, chất béo như trong thịt, nhưng vẫn được nhiều gia đình lựa chọn.

Đậu sốt cà chua là món ăn đơn giản trong bữa cơm của gia đình. Mặc dù không có nhiều chất đạm, chất béo như trong thịt, cá nhưng món đậu sốt cà chua vẫn được nhiều gia đình lựa chọn trong những bữa cơm nhất là ngày hè nóng nực.

Nguyên liệu 

200 gam cà chua chín

4 bìa đậu phụ trắng

50gam hành hoa

1 củ hành tím

Bột năng

Cách làm đậu sốt cà chua

Bước 1: Sơ chế cà chua

Cà chua được cắt bỏ phần cuống, rửa sạch sau đó thái nhỏ. Lưu ý, khi chọn cà chua không nên chọn những quả chín quá, bị dập hoặc chưa được chín đều. Miếng cà chua thái không quá to để khi nghiền nhuyễn được dễ dàng hơn.

Bước 2: Rán đậu

Với đậu phụ trắng, để đảm bảo an toàn bạn nên mua đậu phụ chưa rán.
Đậu phụ được cắt thành những miếng nhỏ, đảm bảo độ vừa khi rán.
Cho chảo lên bếp, đun sôi dầu sau đó cho đậu phụ cắt rồi lên chảo, rán đậu phụ cho tới khi đậu vàng. Đậu vàng, miếng đậu sẽ giòn, khi sốt cà chua sẽ có màu hấp dẫn và ăn ngon hơn.

Bước 3: Chế biến hành

Hành tím được bỏ vỏ, thái và băm nhỏ. Lá hành được ngắt bỏ cọng úa, rửa sạch và thái khúc ngắn tầm 1-2cm.

Hành tím cho vào chảo cùng với dầu ăn, phi hành cho tới khi hành vàng và có mùi thơm thì cho cà chua vào. Lúc này bạn phải đảo đều tay để cà chua không bị cháy.

Hòa 1 thìa bột năng cùng với 3 thìa nước. Sau đó cho vào chảo cà chua để trưng, quấy đều để có được nước sốt cà chua sánh, mịn.

Sau khi có được nước sốt cà chua sánh mịn, bạn có thể cho ngay đậu phụ vào chảo, dùng tay xóc chảo cà chua cho đều. Cách này giúp cho nước sốt cà chua ngấm vào đậu. Lưu ý, lúc này nên để lửa ở chế độ nhỏ nhất.

Nêm nếm thêm gia vị cho vừa ăn, món đậu sốt cà chua cực đơn giản và nhanh, tuy nhiên để có được món ăn hấp dẫn thì bạn cần phải chú ý tới bí quyết và mẹo chế biến. Chúc các bạn thành công!

Kiều Trang (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-dau-sot-ca-chua-don-gian-nhung-ngon-ngat-ngay-a236215.html