Cách làm thịt ba chỉ rang cháy cạnh cực ngon mà đơn giản


Thứ 5, 21/06/2018 | 02:50


Cùng sự kiện

Thịt rang cháy cạnh là một trong những món mặn rất đỗi quen thuộc lại thơm ngon, đậm vị trong mâm cơm nhiều gia đình Việt.

Thịt rang cháy cạnh là một trong những món mặn rất đỗi quen thuộc lại thơm ngon, đậm vị trong mâm cơm nhiều gia đình Việt. 

Nguyên liệu  

Thịt ba chỉ: 500gr

Hành tím: 1 củ

Tỏi: 1 củ

Hành hoa: 3 nhánh

Gia vị: Bột nêm, nước mắm, tiêu, đường.

Cách làm thịt rang cháy cạnh

Bước 1: (sơ chế nguyên liệu): Thịt ba chỉ thái mỏng ướp chút gia vị, nước mắm, hạt nêm (lưu ý chỉ ướp rất ít lượng nước mắm, gia vị, hạt nêm vì trong quá trình nấu, bạn còn cho thêm nữa).

Hành hoa rửa sạch, thái khúc. Hành, tỏi khô băm nhỏ.

Trộn đều hỗn hợp gồm: 2 muỗng đường; 3 muỗng nước mắm; ½ muỗng cà phê tiêu.

Bước 2: Cho một ít dầu vào chảo để láng bóng lòng chảo, để chảo nóng già thì cho thịt vào. Đảo nhanh tay, đến khi miếng thịt săn lại và rút hết nước thì cho 1 thìa đường vào. Đảo nhanh tay đến lúc nào đường tan chảy, bám vào miếng thịt có màu vàng cánh gián thì cho hành hoa vào, đảo đều rồi cho ra đĩa.

Bước 3: Khi thịt đã cháy cạnh bạn cho 1 muỗng hành tỏi băm nhỏ vào phi thơm. Trút hỗn hợp nước mắm đường ở trên vào, vặn lửa nhỏ, đảo thật đều cho tới khi sệt, tắt bếp.

Dọn thịt ra đĩa, rắc chút tiêu, ăn nóng cùng cơm.

Quá dễ dàng để có một đĩa thịt rang cháy cạnh ngon đúng điệu phải không các bạn? Chúc các bạn thành công với cách làm thịt rang cháy cạnh đơn giản này nhé!

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-thit-ba-chi-rang-chay-canh-cuc-ngon-ma-don-gian-a233743.html