+Aa-
    Zalo

    Cách làm tôm rim mắm đậm đà ngon cơm

    ĐS&PL Tôm rim mắm là món ăn đơn giản nhưng đậm đà, vị mằn mặn ngòn ngọt rất phù hợp cho một ngày mát trời và bữa tối ngon cơm.

    Tôm rim mắm là món ăn đơn giản nhưng đậm đà, vị mằn mặn ngòn ngọt rất phù hợp cho một ngày mát trời và bữa tối ngon cơm. 

    Nguyên liệu 

    Tôm tươi: 300 gram

    Hành lá: 4 nhánh

    Gia vị, 3 nhánh nhỏ tỏi, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu

    Thực hiện

    Bước 1: Tôm cắt bỏ phần đầu nhọn và râu. Sau đó rửa sạch tôm với nước muối pha loãng để khử sạch mùi tanh. Các bạn nhớ dùng tăm nhọn để khẩu phần chỉ đen trên lưng tôm cho món ăn sạch sẽ hơn nhé. Hành lá rửa sạch, thái nhỏ. Tỏi bóc vỏ, bằm nhỏ. Ướp tôm với 2 thìa cà phê đường, 1 thìa cà phê bột canh khoảng 10 phút trước khi chế biến.

    Bước 2: Cho chảo lên bếp. Chảo nóng, các mẹ cho vào trong 3 thìa dầu ăn. Dầu ăn nóng, trút tỏi bằm nhỏ vào, phi thơm. Tiếp đến, cho tôm vào, đảo đều tay, lưu ý mở vung trong quá trình rim tôm để tôm không bị khai khi rang. Đảo đều, khi tôm chuyển sang màu đỏ, cho thêm 2 thìa nước mắm vào, đảo đều đến khi tôm cạn nước, thì cho thêm vào trong chảo 3 thìa dầu ăn, tiếp tục đảo trên lửa vừa đến khi tôm ráo nước, bóng lớp dầu phía ngoài vỏ tôm là món ăn đã hoàn thành rồi.

    Việc cuối cùng, chúng mình chỉ việc trút món tôm rim mắm ra đĩa, dùng nóng với cơm. Tôm ngấm đầy đủ gia vị, thơm ngon lắm ý, măm cùng bát cơm trắng gạo dẻo thì chẳng còn gì tuyệt vời hơn.

    Cách làm món tôm rim mắm vô cùng đơn giản, các bạn nên bổ sung món ăn ngon tuyệt cú mèo này vào bữa cơm gia đình nhé.

    Chúc các bạn thành công!

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-tom-rim-mam-dam-da-ngon-com-a236578.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan