+Aa-
    Zalo

    Campuchia lên kế hoạch phát hành tiền ảo quốc gia

    ĐS&PL Campuchia đang cân nhắc phát triển đồng tiền ảo riêng, theo sau việc phát hành đồng tiền số Petro của Venezuela vào tháng 2 vừa rồi.

    Campuchia đang cân nhắc phát triển đồng tiền ảo riêng, theo sau việc phát hành đồng tiền số Petro của Venezuela vào tháng 2 vừa rồi.

    Tiền ảo của Campuchia sẽ có tên là Entapay và được đề xuất tại một hội nghị về blockchain của các quốc gia Đông Nam Á diễn ra tại thủ đô Phnom Penh ngày 7/3 với sự tham dự của phó thủ tướng Men Sam An.

    Theo thông cáo được phát đi trước thềm hội nghị này, đồng Entapay của Campuchia hứa hẹn sẽ thay thế cả thẻ Visa với vai trò là phương thức thanh toán chính thống mới...

    "Tiền số quốc gia sẽ giúp đất nước thoát khỏi lệnh trừng phạt kinh tế của các nước phương Tây, đồng thời là một kênh phát triển kinh tế mới cho những quốc gia đang chìm trong lạm phát trầm trọng" - thông cáo nêu rõ.

    Campuchia lên kế hoạch phát hành tiền ảo quốc gia. Ảnh minh họa

    Đây không phải lần đầu Campuchia quan tâm đến tiền ảo. Năm ngoái, ngân hàng trung ương nước này đã hợp tác với một công ty Nhật để thử nghiệm công nghệ phân quyền  dịch vụ thanh toán.

    Tuy nhiên thông tin về dự án thanh toán số Entapay của Campuchia được đưa ra vào lúc này không khỏi khiến người ta liên tưởng đến sự kiện Mỹ vừa thông báo cắt giảm viện trợ phát triển cho Campuchia.

    Gần đây, do những khó khăn kinh tế được cho là do bị thế lực bên ngoài cấm vận, vây ép, chính quyền Venezuela đã quyết định tung ra đồng tiền điện tử định giá theo vàng và dầu.

    Việc phát hành các đồng tiền Petro điện tử này được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện nền kinh tế, củng cố hệ thống tín dụng và an sinh xã hội Venezuela trong bối cảnh nước này đang rơi vào cuộc khủng hoảng trầm trọng.

    Dự kiến trong tháng đầu phát hành, Venezuela sẽ bán được 38,4 triệu đồng Petro, với tỷ giá 1 Petro tương đương giá trị của 1 thùng dầu thô (hiện được giao bán với giá 59 USD).

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-len-ke-hoach-phat-hanh-tien-ao-quoc-gia-a221927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan