Căn bệnh quái ác khiến cậu bé 11 tuổi giống như cụ ông 70 sau một đêm ngắn ngủi


Thứ 2, 06/08/2018 | 23:41


Cùng sự kiện

Sau khi nhiễm phải một loại virus bí ẩn, gương mặt cậu bé Shaun Tebbutt, 11 tuổi (Wootton, Beds, Anh) bất chợt trở nên gầy gò, nhăn nheo như một ông già 70 tuổi.

Sau khi nhiễm phải một loại virus bí ẩn, gương mặt cậu bé Shaun Tebbutt, 11 tuổi (Wootton, Beds, Anh) bất chợt trở nên gầy gò, nhăn nheo như một ông già 70 tuổi.

Hội chứng Lypodystrophy khiến cậu bé Shaun trở nên gầy gò, da nhăn nheo như người 70 tuổi. Ảnh: Platform Press

Brave Shaun Tebbutt từng là một cậu bé khỏe mạnh với khuôn mặt phúng phính cho đến khi cậu bé bị mắc hội chứng Lypodystrophy (rối loạn phân bố mỡ một phần) khiến da cậu nhăn nheo, gò má trũng sâu, gầy gò dù cậu ăn uống rất khỏe mạnh.

Vì vẻ ngoài khác biệt, Shaun trở thành mục tiêu của những kẻ bắt nạt và hay bị gọi là người ngoài hành tinh. “Mắc hội chứng Lypodystrophy khiến cháu trở nên khác biệt. Nhưng nó ngăn cháu làm những hoạt động như bơi lội vì cháu lo lắng những gì mọi người nghĩ về vẻ ngoài của cháu.

Trước 3 tuổi Shaun cũng giống như bao đứa trẻ bình thường khác. Ảnh: Platform Press

Cháu thích bơi lội nhưng đôi lúc cháu không muốn đi vì sẽ có người nhìn chằm chằm cháu. Cháu cũng cảm thấy khó chịu vì vẻ ngoài của cháu và những gì nó tác động vào cơ thể cháu. Vì đôi khi da cháu bị đau nếu trời quá nóng hoặc quá lạnh.”

Ban đầu các bác sĩ vô cùng bối rối trước căn bệnh kì lạ của Shaun. Sau hai năm nghiên cứu, các bác sĩ mới kết luận Shaun bị mắc hội chứng loạn dưỡng từng phần khiến cơ thể em không thể sử dụng và lưu trữ mỡ như bình thường được. Hiện nay chỉ có khoảng 700 người mắc hội chứng này ở Anh.

Những người mắc hội chứng Lypodystrophy thường có tuổi thọ ngắn vì nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh thận cao.

Cậu thường bị mọi người nhìn chằm chằm và gọi là người ngoài hành tinh. Ảnh: Platform Press

Shaun là một trong số ít những bệnh nhân không mắc phải hội chứng này từ khi mới sinh mà chỉ phát bệnh khi lên 3. Và đặc biệt hơn nữa, Shaun cũng chỉ bị mắc bệnh ở phần thân trên. Tuy nhiên cậu bé vẫn sống rất lạc quan.

“Cháu muốn mọi người nhìn nhận cháu như một người bình thường và họ không nên phán xét người khác theo vẻ bề ngoài. Nếu mọi người bắt nạt cháu hoặc nhìn chằm chằm quá lâu, cháu sẽ cố gắng tỏ ra không quan tâm nhưng cháu vẫn cảm thấy khó chịu vì đó không phải lỗi của cháu,” Shaun khẳng định.

Bố mẹ Shaun vô cùng bất lực về sự gầy gò của cậu bé. Mẹ của em, Joanne nói: “Shaun rất khỏe mạnh lúc sinh, hoàn hảo về mọi mặt. Chúng tôi không thể tin được những gì mình đang thấy. Giống như tôi vừa nhắm mắt lại và cậu bé của tôi biến thành một ông già chỉ trong nháy mắt. Đột nhiên cậu bé như một người 70 tuổi.

Bố mẹ Shaun vô cùng bất lực vì Shaun ngày càng gầy. Ảnh: Platform Press

Thằng bé bị gọi là người ngoài hành tinh, gầy gò hoặc quái dị bởi những đứa trẻ thiển cận. Đã có nhiều người lạ nói rằng tôi cần cho con tôi ăn nhiều hơn giống như họ nghĩ tôi đã bỏ đói thằng bé vậy. Còn có một nha sĩ vào phòng hỏi tôi có phải cậu bé bị chứng biếng ăn không. Tôi bật cười, anh ta không biết Shaun ăn nhiều đến mức nào đâu.

Mỗi khi đi khám, tôi vẫn luôn hỏi bác sĩ có cách nào chữa trị được không, nhưng họ chỉ luôn nói: Chúng tôi hy vọng sẽ tìm được vào một ngày nào đó.”

Nhưng thật may mắn, chính tính cách mạnh mẽ với những suy nghĩ tích cực, lạc quan và lòng can đảm của Shaun đã giúp gia đình cậu gắn bó hơn và có thể vượt qua chuyện này.

Minh Phạm (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-benh-quai-ac-khien-cau-be-11-tuoi-giong-nhu-cu-ong-70-sau-mot-dem-ngan-ngui-a239083.html