Căn biệt thự đắt nhất tại Mỹ, được rao bán giá 245 triệu USD có gì đặc biệt?


Thứ 2, 12/11/2018 | 08:12


Nằm trong khuôn viên rộng hơn 4,2 ha với kiến trúc tân cổ điển của Pháp, căn biệt thự ở Los Angeles, Mỹ có giá tới 245 triệu USD.

Nằm trong khuôn viên rộng hơn 4,2 ha với kiến trúc tân cổ điển của Pháp, căn biệt thự ở Los Angeles, Mỹ có giá tới 245 triệu USD.

Một biệt thự ở Los Angeles có tên The Chartwell Estate vừa được rao bán với giá 245 triệu USD. Theo Business Insider, mức giá này khiến nó trở thành ngôi nhà đắt nhất được rao bán ở Mỹ.

Theo dữ liệu do ATTOM Data Solutions, giá nhà trung bình của Mỹ là 255.000 USD vào quý II/2018. Điều này có nghĩa, nó đắt gấp khoảng 960 lần một ngôi nhà bình thường.

Căn biệt thự rao bán đắt nhất nước Mỹ giá 245 triệu USD. Ảnh: Business Insider

The Chartwell Estate nằm trên một khuôn viên rộng hơn 4,2 ha tại Bel Air, Los Angeles. Theo đánh giá của một công ty bất động sản, đây là khu vực có cộng đồng dân cư uy tín nhất trong thành phố.

Ngôi biệt thự này thuộc sở hữu của kỹ sư xây dựng Lynn Atkinson. Nó được thiết kế vào năm 1930 và hoàn thành sau đó ít năm. Không lâu sau, The Chartwell Estate được bán lại cho tỷ phú hãng Univision - A. Jerrold Perenchio.

Căn biệt thự đắt có tất cả 11 phòng ngủ, 18 phòng tắm và có cả phòng khiêu vũ.Ảnh: Business Insider

Trong những năm 80, tỷ phú Jerrold Perenchio - chủ nhân mới của biệt thự, đã thực hiện một cuộc cải tạo lớn nhằm mang lại phong cách tân cổ điển giai đoạn thế kỷ XVIII của Pháp cho The Chartwell Estate. Nhà thiết kế Henri Samuel được giao nhiệm vụ này.

Việc cải tạo biệt thự bao gồm cả nội thất, tuy nhiên, mọi hình ảnh bên trong đều được giữ bí mật. Theo truyền thông quốc tế, căn biệt thự đắt nhất nước Mỹ này rộng hơn 2.300 m2, có tất cả 11 phòng ngủ, 18 phòng tắm và có cả phòng khiêu vũ.

The Chartwell Estate đắt hơn 960 lần so với giá trung bình nhà tại Mỹ. Ảnh: Business Insider

Ngoài ra, ngôi biệt thự này còn sở hữu một phòng trưng bày xe có sức chứa lên đến 40 chiếc, một hầm rượu vang dành cho 12.000 chai, một sân tennis và một nhà khách gồm 5 phòng ngủ.

Khu vườn xung quanh The Chartwell Estate được thiết kế và cắt tỉa cẩn thận trông tựa những vườn hoa trong các lâu đài Pháp.

Bên trong khuôn viên của biệt thự còn có một hồ bơi trong xanh dài khoảng 23 m.

Năm ngoái, biệt thự được rao bán với giá 350 triệu USD. Ảnh: Business Insider

Không chỉ giới hạn trong một không gian nhỏ, tầm nhìn toàn cảnh của căn biệt thự trị giá 245 triệu USD này có thể kéo dài từ trung tâm thành phố Los Angeles đến Thái Bình Dương.

Năm ngoái, biệt thự được rao bán với giá 350 triệu USD và nay giảm giá có 245 triệu USD song vẫn được rao bán đắt nhất tại Mỹ.

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-biet-thu-dat-nhat-tai-my-duoc-rao-ban-gia-245-trieu-usd-co-gi-dac-biet-a250971.html