+Aa-
    Zalo

    Cận cảnh giống trâu ngố khổng lồ nhất Việt Nam, đặc sản làm giàu của xứ Tuyên

    ĐS&PL Được người dân Tuyên Quang gìn giữ và bảo tồn nhiều năm nay, giống trâu ngố khổng lồ giờ đang trở thành vật nuôi chủ lực để làm giàu của nhiều gia đình.

    Được người dân Tuyên Quang gìn giữ và bảo tồn nhiều năm nay, giống trâu ngố khổng lồ giờ đang trở thành vật nuôi chủ lực để làm giàu của nhiều gia đình.

    Trâu ngố là loại trâu có ngoại hình vạm vỡ, đầu trâu hơi bé so với trâu thường; trán và sống mũi thẳng, có con hơi võng; tai mọc ngang, hay ve vẫy; sừng dài, dẹt, hình cánh cung, hướng về phía sau và hơi vểnh lên trên. Cổ con trâu đực to tròn, con cái nhỏ và hẹp, không có yếm - Ảnh Baotuyenquang.


    Trâu ngố xứ Tuyên có u vai khá to. Lưng thẳng, mông xuôi, ngực nở. Đuôi trâu ngố dài đến kheo, tận cùng có chòm lông. Đa số có lông da màu đen xám; dưới hầu và trước ức có khoang lông màu trắng. Một số con có lông da màu trắng - Ảnh Danviet.


    Trọng lượng trâu đực trung bình khoảng trên dưới 600 kg/con, trâu cái trung bình chỉ còn trên dưới 400 kg/con. Tỷ lệ đẻ của trâu cái sinh sản chỉ đạt 36%/năm... - Ảnh Danviet.


    Hiếm quý nhất là những con trâu ngố bạch tạng - Ảnh Danviet.

    Thịt trâu ngố có giá trị kinh tế rất cao và được công nhận là ngon ngọt hơn thịt trâu bình thường. Tuy nhiên, việc chăm sóc trâu ngố, nhất là loại trâu vỗ béo khá đơn giản, song lại mang lại hiệu quả kinh tế rất cao.

    Nhờ việc mạnh dạn chuyển đổi từ chăn nuôi trâu ngố truyền thống sang nuôi theo mô hình an toàn sinh học khép kín, bà con đã có thu nhập cao hàng trăm triệu đồng/năm, vươn lên làm giàu - Ảnh danviet.

    Khi các con trâu ngố nuôi tại trang trại của nông dân đủ trọng lượng xuất chuồng sẽ được HTX thu mua đưa về lò mổ sau đó sẽ được đưa chế biến. Công suất 5 tạ/mẻ/ngày hứa hẹn sẽ sớm cung cấp thịt trâu khô ra thị trường.

    Thịt trâu ngố sấy đặc sản xứ Tuyên - Ảnh danviet.

    Minh Minh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-giong-trau-ngo-khong-lo-nhat-viet-nam-dac-san-lam-giau-cua-xu-tuyen-a246539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan