Cận cảnh những tòa nhà đẹp được xây bằng vật liệu tái chế từ rác thải


Thứ 4, 05/09/2018 | 02:26


Cùng sự kiện

Để giảm tình trạng ô nhiễm bởi rác thải, các nhà thiết kế đã tận dụng biến chúng thành vật liệu để xây những tòa nhà tiện nghi mà không kém phần bắt mắt.

Để giảm tình trạng ô nhiễm bởi rác thải, các nhà thiết kế đã tận dụng biến chúng thành vật liệu để xây những tòa nhà tiện nghi mà không kém phần bắt mắt.

Căn nhà mặt phố này được thiết kế bởi công ty Architectuur Maken. Những viên gạch xây nhà được làm từ 15 tấn chất thải bao gồm gốm sứ, thủy tinh và đất sét. Chúng được Công ty Hà Lan StoneCycling tập hợp lại rồi nghiền nát tạo thành những viên gạch.

Ngôi nhà ở Mumbai (Ấn Độ) này được xây dựng bằng việc sử dụng các vật liệu tái chế từ một ngôi nhà cũ như cột đá, sàn, cửa sổ, cửa ra vào... Hầu hết những phế liệu cũ đều được tận dụng kể cả những mẩu đá thừa.

Căn nhà giống như trong chuyện cổ tích này được xây dựng tại đảo Prince Edward bởi Édouard Arsenault từ hơn 25.000 chai thủy tinh tái chế mà ông thu thập được từ nhiều nơi. Ông đã mất 4 năm để xây dựng lên tòa nhà này. Hiện, nơi đây được mở cửa để đón khách tới tham quan.

Earthships là ngôi nhà tự cung cấp năng lượng được xây dựng từ vật liệu tự nhiên và tái chế tại Taos, bang New Mexico (Mỹ). Căn nhà gồm hai phòng ngủ, hai phòng tắm này hiện đang được rao bán với giá 515,000 USD.

Nhà khách Container ở San Antonio, Texas (Mỹ) này được thiết kế bởi công ty Poteet Architects cho một khách hàng muốn sử dụng lại một container vận chuyển. Tòa nhà thân thiện với môi trường này có nền móng được làm từ các cột điện thoại tái chế còn sàn làm bằng các chai soda tái chế.

Ngôi nhà có khung gỗ lấy từ các công trình bỏ đi, mái bằng nhựa tái chế đầy màu sắc do hai đơn vị SLA và Overtreders W, Hà Lan thiết kế. Nhựa này được chế biến từ các đồ bỏ đi như chai gội đầu, thau, chậu…

Minh Minh (Theo cbsnews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-canh-nhung-toa-nha-dep-duoc-xay-bang-vat-lieu-tai-che-tu-rac-thai-a242721.html