Cảnh giác: Báo trúng thưởng SH, iPhone "ảo" trên Facebook


Thứ 3, 05/09/2017 | 13:16


Cùng sự kiện

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác với những thông báo trúng thưởng giá trị cao trong khi trước đó không tham gia bất kỳ chương trình quay số..

Bộ Công Thương khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác với những thông báo trúng thưởng giá trị cao trong khi trước đó không tham gia bất kỳ chương trình quay số trúng thưởng nào.

Theo tin tức trên báo Tri thức trực tuyến, Cục Quản lý cạnh tranh  (Bộ Công Thương) vừa đưa ra cảnh báo về việc một số người dân nhận được thông báo trúng thưởng trên Facebook nhưng nhận được toàn hàng giả.

Thông qua tin nhắn Facebook, một số người đã nhận được thông báo trúng thưởng xe máy SH, điện thoại iPhone, số tiền trị giá 100 triệu đồng… Ngoài ra, trong một số trường hợp, một số người được thông báo trúng thưởng bộ sản phẩm gồm điện thoại giá trị cao, mỹ phẩm, sản phẩm giảm mỡ chất lượng cao…

Tin tức - Cảnh giác: Báo trúng thưởng SH, iPhone 'ảo' trên Facebook

Nhiều người bị lừa đảo về việc trúng thưởng thông qua điện thoại, facebook. Ảnh: Dân trí

Báo Dân trí thông tin thêm, cụ thể, người thông báo khẳng định chương trình quay số trúng thưởng đã được công nhận bởi các cơ quan nhà nước như Bộ Công Thương, Bộ Tài chính,… Người tiêu dùng phải gửi một khoản tiền trị giá khoảng 3 triệu đồng tiền thuế hoặc thẻ cào điện thoại mệnh giá cao để nhận được phần thưởng.

"Một số người tiêu dùng xin tư vấn về tính xác thực của vụ việc, tuy nhiên, có một số người tiêu dùng đã tin và làm theo hướng dẫn, kết quả là hàng nhận được chỉ là điện thoại chất lượng kém hoặc hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ", Cục Quản lý Cạnh tranh nhấn mạnh.

Thực tế xử lý khiếu nại tại Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho thấy, không chỉ trong tháng 8 năm 2017 mà trong các năm trước đó, Cục đã nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn và phản ánh như trên.

Trước nguy cơ người tiêu dùng có thể bị lừa đảo và gây hoang mang trong cộng đồng, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến cáo người tiêu dùng nên cảnh giác với những thông báo trúng thưởng giá trị cao khi trước đấy không tham gia bất kỳ chương trình quay số trúng thưởng nào.

Trường hợp tiếp nhận các thông báo trúng thưởng như trên, người tiêu dùng cần tham khảo thông tin kỹ, từ nhiều nguồn (Internet, bạn bè…), không tiến hành giao nộp tiền cho đối tượng thông qua các hình thức nạp thẻ cào, chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng

Trường hợp bị đối tượng liên tục quấy rối qua điện thoại, đe dọa, ép buộc nhận thưởng, người tiêu dùng cần kiên quyết từ chối các thông tin do đối tượng cung cấp hoặc có thể phản ánh tới các cơ quan công an tại địa phương.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-bao-trung-thuong-sh-iphone-ao-tren-facebook-a200992.html