+Aa-
    Zalo

    Cảnh giác với ứng dụng Uber giả mạo

    ĐS&PL Một phần mềm độc hại bắt chước giao diện giống Uber, hiển thị vị trí hiện tại của người dùng và yêu cầu nhập thông tin đăng nhập và mật khẩu của họ.

    Một phần mềm độc hại bắt chước giao diện giống Uber, hiển thị vị trí hiện tại của người dùng và yêu cầu nhập thông tin đăng nhập và mật khẩu của họ.

    Theo Neowin, phát hiện được đưa ra bởi hãng bảo mật Symantec. Để người dùng không phát hiện, phần mềm độc hại này sẽ cung cấp liên kết tới ứng dụng Uber thực và hiển thị ảnh chụp màn hình về những gì mà họ muốn thấy khi đăng nhập vào ứng dụng, mà cụ thể là vị trí hiện tại của họ.

    Cảnh giác với ứng dụng Uber giả mạo

    Symantec cho biết cách làm này thường không gây ra sự nghi ngờ vì đó là điều mà mọi người mong muốn nhìn thấy ở ứng dụng thực tế. Trường hợp này một lần nữa chứng tỏ rằng tác giả phần mềm độc hại đang tìm các kỹ thuật mới nhằm đánh lừa người dùng và trộm cắp tiền từ những người dùng không chú ý.

    May mắn là phần mềm độc hại nói trên không xuất hiện trên Google Play Store, điều đó có nghĩa trừ khi bạn tải ứng dụng từ các nguồn ngoài - vốn không phải luôn được khuyến cáo mọi thứ đều an toàn. Symantec thêm rằng người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi phần mềm độc hại mới chủ yếu tập trung ở các quốc gia nói tiếng Nga và có giới hạn.

    Trường hợp này cho thấy những kẻ tạo mã độc đã tìm kiếm nhiều chiêu nhằm dụ dỗ người dùng. Symantec khuyến cáo người dùng cần cập nhật phần mềm, cài đặt ứng dụng chống mã độc tin cậy để tránh bị mã độc xâm nhập vào thiết bị. Hơn nữa, không nên tải ứng dụng từ các website lạ.

    Để tạo niềm tin, mã độc đã tiếp cận những đường liên kết sâu trong ứng dụng, hiển thị vị trí hiện tại của người dùng, khiến người dùng cảm giác đang dùng ứng dụng Uber thật.

    Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-giac-voi-ung-dung-uber-gia-mao-a215406.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan