Cảnh sát vào cuộc, ông trùm Hollywood đối mặt án tù 25 năm vì bê bối tình dục


Thứ 6, 13/10/2017 | 04:26


Cảnh sát chính thức vào cuộc điều tra vụ bê bối sex rúng động Hollywood của nhà sản xuất lừng danh Harvey Weinstein.

Cảnh sát chính thức vào cuộc điều tra vụ bê bối sex rúng động Hollywood của nhà sản xuất lừng danh Harvey Weinstein.

Sau hàng loạt cáo buộc quấy rối tình dục và hiếp dâm nữ nghệ sĩ của Harvey Weinstein bị lôi ra ánh sáng trong tuần qua, cảnh sát New York (Mỹ) và London (Anh) đã vào cuộc để tiến hành điều tra toàn diện. 

Tin tức - Cảnh sát vào cuộc, ông trùm Hollywood đối mặt án tù 25 năm vì bê bối tình dục

Harvey Weinstein hiện đang trốn tránh truyền thông tại một khách sạn.

Tại London, cảnh sát thành phố đã chính thức mở cuộc điều tra liên quan đến những cáo buộc quấy rối, lạm dụng tình dục và cưỡng hiếp liên quan đến ông trùm Hollywood thời gian gần đây.

Còn ở thành phố quê nhà New York của Harvey Weinstein, cảnh sát đang tiến hành xem xét lại tất cả những tố cáo và khuyến khích các nạn nhân tiếp tục lên tiếng.

"Chúng tôi đang tiến hành xem xét và thu thập thêm khiếu nại liên quan đến Harvey Weinstein. Chúng tôi khuyến khích mọi người hãy chia sẻ thông tin về vụ việc này qua số đường dây nóng của cảnh sát" - cảnh sát New York thông báo.

Nhiều chuyên gia pháp luật cho biết nhà sản xuất nổi tiếng có thể phải đối mặt với án từ từ 5 đến 25 năm tù nếu các cáo buộc bị đưa ra tòa án. Đặc biệt là vụ việc của nữ diễn viên Lucia Evans đã khiến tội trạng của ông trùm đủ nghiêm trọng để bị kiện theo luật của New York.

Ngày 5/10/2017, tờ báo danh tiếng New York Times đăng tải một bài viết vạch trần chuyện ông Harvey Weinstein, người đồng sáng lập hai trong số các hãng phim nổi danh ở Hollywood – Miramax và The Weinstein Company, đã lợi dụng chức vụ và quyền lực của mình để quấy rối tình dục phụ nữ trong suốt vài thập kỷ qua.

Nhiều ngôi sao nữ là nạn nhân của Harvey Weinstein.

Nhiều nữ diễn viên đã dũng cảm phơi bày hành vi quấy rối tình dục của Harvey trong quá khứ, trong đó có nhiều ngôi sao nổi tiếng như Angelina Jolie hay Gwyneth Paltrow, Ashley Judd, Rose McGowan, Heather Graham...

Danh sách các nạn nhân lên tiếng từng bị ông trùm Harvey Weinstein quấy rối còn rất dài với hàng loạt người mẫu, diễn viên lẫn những người giấu tên. Sau khi bị vạch trần, ông Harvey Weinstein đã bị sa thải bởi ban giám đốc của chính công ty do mình thành lập là The Weinstein Company.

Không chịu đựng cú sốc, người vợ hiện tại của Harvey Weinstein, nhà thiết kế Georgina Chapman đã tuyên bố chia tay vì không thể tha thứ cho những hành vi tồi tệ của chồng. "Trái tim tôi tan vỡ khi biết rằng có rất nhiều phụ nữ khác bị hành vi của chồng tôi. Không còn cách nào khác, tôi phải chia tay chồng", nhà thiết kế đau khổ nói.

Harvey Weinstein sinh năm 1952, là nhà sản xuất và nổi tiếng ở Hollywood nhờ thành công ở một loạt những bộ phim độc lập như Shakespeare in Love, Silver Linings Playbook hay The King’s Speech. Các tác phẩm của ông từng giành giải Oscar và nhiều đề cử của giải thưởng này. Trong năm 2015, Harvey Weinstein từng tới Việt Nam để tới thăm Ngô Thanh Vân tại phim trường Tấm Cám: Chuyện chưa kể.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/canh-sat-vao-cuoc-ong-trum-hollywood-doi-mat-an-tu-25-nam-vi-be-boi-tinh-duc-a205106.html