+Aa-
    Zalo

    Cáp quang biển AAG gặp trục trặc, kết nối quốc tế bị ảnh hưởng gần 2 tuần

    ĐS&PL Theo kế hoạch, từ nay đến 5/6/2018, nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được đối tác quốc tế sửa chữa, gây ảnh hưởng đến dịch vụ kết nối Internet quốc tế.

    Theo kế hoạch, từ nay đến 5/6/2018, nhánh S1 của tuyến cáp quang biển quốc tế AAG được đối tác quốc tế sửa chữa, gây ảnh hưởng đến dịch vụ kết nối Internet từ Việt Nam đi HongKong, Mỹ.

    Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Mỹ, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM), nối liền Việt Nam với các nước vùng lãnh thổ Malaysia, Singapore, Thái Lan, Brunei, Hong Kong, Philippines và Mỹ (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

    Nhà mạng VNPT cho biết, đối tác quốc tế vừa thông báo về việc sửa chữa tuyến cáp biển AAG trong thời gian từ nay đến ngày 5/6/2018. VNPT cho hay đang chủ động định tuyến lưu lượng internet sang các hướng cáp khác đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng.

    Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có tổng chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây. Đây là tuyến cáp đầu tiên kết nối giữa Đông Nam Á và Mỹ, sử dụng công nghệ ghép bước sóng quang (DWDM).

    Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)...

    Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

    Hoàng Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-quang-bien-aag-gap-truc-trac-ket-noi-quoc-te-bi-anh-huong-gan-2-tuan-a230844.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan