Cặp vợ chồng lấy nhau 11 năm, khi ly hôn mới biết giấy kết hôn là giả


Thứ 6, 02/03/2018 | 06:30


Hai vợ chồng đưa nhau ra tòa sau 11 năm chung sống, thế nhưng điều khiến cả hai bất ngờ là tờ giấy đăng ký kết hôn của họ là giả.

Hai vợ chồng đưa nhau ra tòa sau 11 năm chung sống, thế nhưng điều khiến cả hai bất ngờ là tờ giấy đăng ký kết hôn của họ là giả.

Một cặp vợ chồng người Trung Quốc quyết định chấm dứt cuộc hôn nhân sau 11 năm chung sống. Họ đưa nhau đến tòa án, những tưởng cuộc chia ly sẽ suôn sẻ, nhanh chóng thế nhưng, khi đến đây cả hai mới tá hóa phát hiện ra sự thật.

Nhân viên hộ tịch ở thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc, cô Trương Diệp Đồng kể lại, cuối tháng 11/2017, cô tiếp nhận trường hợp thay đổi thông tin giấy tờ của vợ chồng Vương Vĩ và Trương Thiến.

Thông thường, mọi người sẽ yêu cầu sửa tình trạng hôn nhân trên hộ khẩu từ "độc thân" sang "đã kết hôn" hoặc"đã kết hôn" sang "ly hôn", nhưng đôi vợ chồng này lại muốn đổi từ "đã kết hôn" sang "độc thân". Tìm hiểu ra mới biết là họ đã từng đến Cục Dân chính làm thủ tục ly hôn nhưng nhân viên ở đó nói rằng họ chỉ cần đến đây nhờ cảnh sát hộ tịch sửa đổi tình trạng hôn nhân là được.

Sau khi suy nghĩ kỹ, Vương Vĩ đã thừa nhận rằng họ vốn dĩ muốn ly hôn nhưng nhân viên ở Cục Dân chính đối chiếu thông tin mới phát hiện ra giấy đăng ký kết hôn của họ là giả mạo.

Trương Thiến kể rằng: Trước đây cô và chồng sống cùng huyện, yêu nhau từ rất sớm và khi lấy nhau thì Trương Thiến chưa đến tuổi kết hôn. Để được 2 gia đình chấp thuận, Trương Thiến và chồng đã tìm đến 1 bậc trưởng bối, bỏ ra 1 khoản tiền và chút thời gian để được làm giấy đăng ký kết hôn. Lúc bấy giờ, cả hai vẫn cứ nghĩ giấy kết hôn là thật, và sống với nhau suốt 11 năm không hề nghi ngờ. Cả hai vợ chồng không biết rằng tờ giấy đăng ký kết hôn của mình là giả.

Điều bất ngờ là, sau khi mọi chuyện trở nên rắc rối vì tờ đăng ký kết hôn giả mạo suốt 11 năm qua, cặp vợ chồng này lại đưa ra một quyết định mới.

Nhân viên hộ tịch cho biết, khoảng tháng 1/2018, đôi vợ chồng này đã bất ngờ quyết định không ly hôn nữa mà làm lại giấy đăng ký kết hôn mới, họ muốn tiếp tục ở bên nhau và dành cho con cái một gia đình trọn vẹn.

Mỹ An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-lay-nhau-11-nam-khi-ly-hon-moi-biet-giay-ket-hon-la-gia-a221144.html