Cậu bé 10 tuổi "qua mặt" Face ID của iPhone X bằng nguyên nhân chẳng giống ai


Thứ 5, 16/11/2017 | 07:23


Cùng sự kiện

Cậu bé Ammar Malik 10 tuổi có thể dễ dàng "qua mặt" tính năng Face ID trên chiếc điện thoại iPhone X của mẹ mình mặc dù trong thực tế cậu lại giống bố hơn.

Cậu bé Ammar Malik 10 tuổi có thể dễ dàng "qua mặt" tính năng Face ID trên chiếc điện thoại iPhone X của mẹ mình mặc dù trong thực tế cậu lại giống bố hơn.

2 vợ chồng Attaullah Malik và Sana Sherwani mới đây đã bất ngờ phát hiện điều lạ khi cậu con trai Ammar Malik mới học lớp 5 của mình cầm chiếc iPhone X mới lên nghịch, và bỗng nhiên mở được khóa dù trước đó mẹ cậu đã đùa rằng "Con sẽ không bao giờ có thể mở được chiếc iPhone này ra để chơi đâu."

Tin tức - Cậu bé 10 tuổi 'qua mặt' Face ID của iPhone X bằng nguyên nhân chẳng giống ai

 4 thành viên trong gia đình Malik.

Sau đó, người mẹ đã cài đặt lại Face ID và nó đã có thể hoạt động chính xác, không để con trai tự tiện mở nữa. Tuy nhiên, sau khi đưa iPhone X vào lại môi trường ánh sáng điện trong nhà, tình cảnh nhầm lẫn trên lại bị lặp lại.

Cặp đôi này khá sốc còn cậu bé thì vui mừng. “Ban đầu, cả gia đình đều rất vui vẻ”, Malik nói với Wired. “Tuy nhiên, sau đó mọi chuyện phức tạp hơn. Tôi và vợ thường xuyên nhắn tin và có những nội dung không muốn cậu bé đọc được. Hiện tại, vợ tôi phải xóa tin nhắn thường trực vì sợ Ammar nhìn thấy”.

“Chúng tôi không muốn bỏ Face ID. Nó rất tiện lợi. Nhưng tình trạng này ảnh hưởng nghiêm trọng đến các vấn đề riêng tư”, Malik nói. “Nếu con trai tôi có thể đăng nhập điện thoại của vợ tôi, nó có thể đặt mua kem bất cứ khi nào nó muốn”, anh chia sẻ thêm.

Ngay từ khi ra mắt, iPhone X đã nhận được nhiều phản hồi không mong muốn từ phía khách hàng. Dù được giới thiệu là không giống với các mẫu iPhone trước, người dùng phải học một số cử chỉ quan trọng nhưng nhiều người vẫn chọn mua sản phẩm này.

Tính bảo mật của hệ thống nhận dạng Face ID tiếp tục gây tranh cãi và ảnh hưởng không tốt đến sản phẩm kỷ niệm 10 năm của hãng công nghệ này. Hiện chưa rõ vấn đề này có phổ biến trên diện rộng hay không. Apple từ chối đưa ra bình luận.

Minh Thư (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cau-be-10-tuoi-qua-mat-face-id-cua-iphone-x-bang-nguyen-nhan-chang-giong-ai-a209495.html